Cách chạy Facebook ads hiệu quả cho người bắt đầu 2020

Quảng cáo Facebook Ads là gì? Quảng cáo Sponsored là gì? Chạy Facebook Ads là gì? Đó là những câu hỏi thắc mắc của nhiều người khi bắt đầu tiếp xúc với marketing trên Facebook. Vậy hãy đọc bài viết sau đây nhé.


Quảng cáo Facebook ads là gì?

Trước khi muốn biết Facebook Ads là gì, bạn phải cần nắm được “Ads” là từ rút gọn của từ gì. Ads là cụm viết tắt của từ Advertising nghĩa là quảng cáo. Như vậy, trang Facebook Ads là tên dịch vụ quảng cáo của Facebook

Chạy Facebook Ads là gì? Đây chính là cách thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục đích dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người sử dụng.

Theo đấy, các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay nhãn hiệu của mình cần trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những địa điểm quy định trên trang kênh mạng xã hội Facebook. Chạy Facebook Ads dành cho toàn bộ mọi đối tượng mục tiêu không vi phạm các chính sách quảng cáo mà trang Facebook đề ra.

Cách tính phí khi chạy quảng cáo  Facebook là gì? Facebook tính phí dựa trên lượt click vào mẫu quảng cáo, lượt thích trang, lượng tương tác bài viết hay lượt click vào Website,… Mức giá thầu quảng cáo càng lên cao thì cơ hội xảy ra ưu tiên của mẫu quảng cáo càng lớn.

chạy facebook ads là gì

Lợi ích của chạy quảng cáo Facebook là gì?

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hàng tỷ người sử dụng hằng ngày và vẫn đang không ngừng lớn mạnh. Vậy, lợi ích khi chạy quảng cáo Faceboo là gì? Lợi thế nào giúp Facebook Adwords trở thành một phương tiện quảng cáo có ích cho rất nhiều công ty, cá nhân và tổ chức,…

Chạy Facebook Ads hướng đến đúng đối tượng mục tiêu người có khả năng mua hàng

Lợi ích khi chạy quảng cáo trên Facebook là gì? Bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu người có khả năng mua hàng có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của mình thông qua các tiêu chí phân loại người sử dụng chi tiết. Việc này, không chỉ tạo điều kiện cho hiệu quả chạy facebook ads tăng cao mà bạn còn tiết kiệm chi phí khi không phải trả tiền hiển thị mẫu quảng cáo cho những đối tượng không tiềm năng.

Khả năng lan truyền nhanh chóng khi chạy quảng cáo trên trang Facebook

Nhờ tính kết nối cao của kênh mạng xã hội mà khả năng lan truyền trên Facebook rất nhanh chóng. Chỉ cần một người like hay comment mẫu quảng cáo hoặc bài post của bạn trên trang cá nhân thì thông tin sẽ được hiển thị trên Newsfeed của những người bạn họ và lôi kéo sự quan tâm, chú ý của những người này tới Fangage một cách rất tự nhiên.

Bên cạnh đó, qua quảng cáo trên Facebook, doanh nghiệp có thể thu thập ý kiến, phản hồi của người mua hàng để kịp thời trả lời thắc mắc, đáp ứng yêu cầu của họ ngay trên fanpage của mình.

chạy facebook ads là gì

Khoản chi thấp, linh động – đạt kết quả tốt cao

Chạy quảng cáo Facebook là gì và chi phí có tốn kém không? Thay vì bỏ ra hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng để xuất hiện với thời lượng ngắn ngủi trên truyền hình trong giờ vàng như quảng cáo trên TV. Với Quảng cáo Facebook, bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp xúc được hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Quảng cáo trên Facebook tính phí theo hình thức:

  • CPC (cost per click)
  • CPM (cost per impression)

Với CPC, bạn chỉ phải trả tiền cho những người click vào quảng cáo của bạn. Với CPM, bạn cũng chỉ trả ít ra từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đương 600đ).

Khả năng kết nối, trao đổi qua lại với người mua hàng

Công nghệ phát triển, các công ty chỉ xây dựng Website cung cấp được các nội dung của mình tới công chúng thôi là chưa đủ, mà còn có thể thu thập ý kiến của khách hàng, lắng nghe và giải đáp phản hồi của người mua hàng thông qua mạng xã hội Facebook và liên kết Website với trang cá nhân trên trang Facebook.

chạy facebook ads là gì

Chạy Facebook Ads có tính linh hoạt cao

Facebook Ads cho phép bạn điều tiết chiến dịch quảng cáo một cách đơn giản với tính linh động cao. Bạn sẽ chạy Facebook ads một hay nhiều quảng cáo cùng lúc và có thể lựa chọn, điều tiết hình thức hiển thị, đối tượng, chi phí sao cho hợp nhất với từng chiến lược, từng giai đoạn.

Với quảng cáo Facebook, bạn hoàn toàn có thể chủ động về thời gian mẫu quảng cáo của mình hiển thị để có thể tiếp cận được đông đảo công chúng mục tiêu nhất.

Không giới hạn trong không gian mạng xã hội trang Facebook. Quảng cáo Facebook Ads còn cho phép bạn dẫn khách hàng tới Web bán hàng của mình để tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng việc gắn URL trang đích vào mẫu quảng cáo khi thiết lập.

Phân phối quảng cáo hợp lý

Facebook luôn đảm bảo rằng mẫu quảng cáo của bạn được sắp xếp đều đặn và hiển thị hợp lý, hãy yên tâm rằng sẽ vẫn chưa có trường hợp tập trung quá nhiều vào người này và không xảy ra với những khách hàng tiềm năng khác.

Bạn còn có thể kiểm soát đơn giản được quảng cáo Facebook Ads của mình xảy ra ở những đâu, thời gian nào, có bao nhiêu người nhấp chuột vào quảng cáo, đạt kết quả tốt, tiến độ theo thời gian ra sao… thông qua các báo cáo cập nhật chuẩn xác và thường xuyên.

Hướng dẫn chạy Facebook Ads

Sau khi tìm hiểu về chạy Facebook ads ở trên, bạn đã sẵn sàng để chạy quảng cáo đầu tiên của mình. Sau đây chính là hướng dẫn chạy Facebook Ads căn bản dành cho người khởi đầu.

Hướng dẫn chạy Facebook AdsBước 1: truy cập vào fanpage, chọn Create Ads (tạo quảng cáo)

Hướng dẫn chạy Facebook AdsBước 2: Chọn mục đích chiến dịch

Đây chính là bước rất quan trọng vì việc xác định rõ mục tiêu của bạn sẽ giúp trang Facebook có thể xác định định dạng quảng cáo của chiến dịch, tùy chọn giá đặt thầu hợp lý.

Hướng dẫn chạy Facebook AdsBước 3: Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo

Lưu ý khi đặt tên: Nên để thêm ngày, tháng, năm đằng sau tên để dễ điều hướng các chiến dịch sau này hơn.

Hướng dẫn chạy Facebook Ads 1

Hướng dẫn chạy Facebook AdsBước 4: Chọn lựa danh mục quảng cáo phù hợp

Đối với việc chọn lựa danh mục quảng cáo phù hợp, hãy lưu ý các mục sau:

  • Clicks to Website: Tăng lượng kết nối vào Website
  • Website Conversions: Tăng tỷ lệ chuyển đổi Web
  • Page Post Engagement: Tăng sự tác động qua lại trên bài đăng của bạn
  • Page Likes: Tăng lượng Like cho fanpage

Sử dụng Click to Website hoặc Web Conversions nếu bạn sở hữu Website hoặc mong muốn tăng lượng viếng thăm site của mình.

Page Likes và Page Post Engagement cũng giống như tên, giúp cho bạn tăng tương tác trên bài đăng và tăng lượng like trên Facebook.

Hướng dẫn chạy Facebook Ads – Bước 5: lựa chọn fanpage mà bạn mong muốn chạy quảng cáo

Hướng dẫn chạy Facebook Ads 2

Hướng dẫn chạy Facebook AdsBước 6: Nhập thông tin tài khoản như: đất nước, cơ quan tiền tệ và Khu vực,.. Theo hướng dẫn của trang Facebook.

Sau đó click vào nút màu xanh góc phải Set Audience & Budget

Hướng dẫn chạy Facebook Ads 3

Hướng dẫn chạy Facebook AdsBước 7: Chọn đối tượng mục tiêu quảng cáo

Đây là giai đoạn quyết định trang Facebook Ads của bạn có thành công không. Trong giai đoạn thiết lập chiến dịch này, bạn có hai sự lựa chọn là tạo đối tượng trang Facebook mới và sử dụng đối tượng mục tiêu đã lưu. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn đối tượng tùy chỉnh mà trước đây bạn đã tạo trong trình quản lý đối tượng mục tiêu.

Hướng dẫn chạy Facebook Ads 4

Đừng quên xác định sở thích của nhóm đối tượng mục tiêu khách hàng mục đích

Hướng dẫn chạy Facebook Ads 5

Định vị đối tượng mà bạn muốn quảng cáo đến (tuổi, giới tính, nơi sinh sống, ngôn ngữ) sẽ giúp quảng cáo đến đúng khách hàng tiềm năng của bạn

Hướng dẫn chạy Facebook Ads – Bước 8: thiết lập vị trí đặt quảng cáo

Quảng cáo trên Facebook thường xảy ra ở nhiều hơn như:

  • Bảng tin trang Facebook
  • Cột bên phải của Facebook
  • Mạng xã hội instagram
  • Audience Network (mạng hiển thị quảng cáo của trang Facebook trên mobile)
  • Instant Articles ( một trong những công cụ được Facebook xây dựng để khắc phục các sai lầm về tốc độ truy cập trang Web trên các điện thoại di động đặc biệt là trên SmartPhone)
  • Bên dưới video

Bạn sẽ dùng Automatic Placements nếu như đây chính là lần đầu tiên bạn dùng Facebook Ads. Ngoài ra, các bạn có thể phụ thuộc vào mục tiêu của mình để lựa chọn vị trí quảng cáo cho phù hợp.

Dưới đây là một vài vị trí đặt quảng cáo thích hợp với mục tiêu nhất định:

  • Tăng nhận diện nhãn hiệu : trang Facebook và kênh instagram
  • Tăng tương tác: trang Facebook và instagram
  • Tăng lượt xem video : Facebook, kênh instagram và Audience Network
  • Tăng lượt thiết lập ứng dụng : trang Facebook, mạng xã hội instagram và Audience Network
  • Tăng traffic (lượt nhấp chuột trên trang Web và tương tác với ứng dụng): trang Facebook và Audience Network
  • Tăng doanh số danh mục sản phẩm : Facebook và Audience Network
  • Tăng chuyển đổi : trang Facebook và Audience Network

Hướng dẫn chạy Facebook AdsBước 9: thiết lập ngân sách và đặt giá thầu cho trang Facebook Ads

Hướng dẫn chạy Facebook AdsBước 10: lựa chọn hình thức thanh toán

Lựa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ VISA hoặc Paypal

Hướng dẫn chạy Facebook AdsBước 11: Gặm táo, lướt thuêngay và chờ xác nhận quảng cáo từ Facebook (Thường diễn ra trong 24h). Quảng cáo Facebook của bạn sẽ hiển thị tại vị trí bạn chọn một khi công nhận thành công.

Hướng dẫn chạy Facebook AdsBước 12: kiểm tra, thống kê quảng cáo tại link:

https://ift.tt/1mGB3DT

Lời kết

Hy vọng với những hướng dẫn chạy facebook ads ở trên bạn có thể sử dụng thật hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Xem thêm:Cách thanh toán quảng cáo trên Facebook

The post Cách chạy Facebook ads hiệu quả cho người bắt đầu 2020 appeared first on ATP Media.



source https://atpmedia.vn/facebook-ads/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mã giảm giá Shopee [Cập nhật mã giảm giá, miễn phí vận chuyển]

Top trò chơi team building trong nhà