SEM là gì? Tầm quan trọng của nó

Thuật ngữ SEM chắc hẳn cũng không xa lạ với những marketer chuyên nghiệp. SEM dường như không thể thiết trong thời đại bùng nổ công nghệ số, marketing thời 4.0 như hiện nay. Vậy thực chất SEM là gì? Và nó đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

SEM là gì? Sự thay đổi khái niệm về SEM

Câu hỏi “SEM là gì?” vào thời điểm hiện tại vẫn đang tạo nên một luồng tranh cãi với hai khái niệm khác nhau. GOBRANDING sẽ trình bày lại cả hai quan điểm này để giúp các bạn hiểu rõ và có thể cùng tranh luận.

Quan điểm thứ nhất, xuất phát từ khái niệm gốc về SEM được công bố lần thứ nhất vào năm 2001 thì:

SEM là cụm từ viết tắt của Search Engine Marketing, còn sẽ được dịch là tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm. Đây là một công đoạn nhằm giúp Web gia tăng lượng kết nối nhờ vào các hoạt động trên công cụ tìm kiếm. Lúc đó, SEM gồm có cả SEO (Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và PSA (Paid Search Advertising – quảng cáo tìm kiếm trả tiền).

Đây cũng là định nghĩa về SEM đã được sử dụng trong hàng loạt các quyển sách về chuyên môn Marketing.

quan điểm thứ nhất về SEM là gì

Quan điểm thứ hai, được xuất phát trong lúc các doanh nghiệp khai triển SEM. Và khi đó, SEM được tái khái niệm thành:

SEM là một quá trình giúp Website gia tăng lưu lượng click thông qua các công cụ quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.

Với quan điểm mới này, SEO không còn là một thành phần của SEM. Đi kèm với đấy, một thuật ngữ mới cũng được ra đời là Search Marketing. Và Search Marketing sẽ gồm có cả SEO và PSA.

quan điểm khác về search engine marketing

Hiện tại, chưa có bất kỳ khẳng định đúng hay sai nào về cả hai khái niệm nêu trên. Nhưng để tiếp tục luồng nội dung phía dưới của bài viết, GOBRANDING sẽ căn cứ theo khái niệm gốc ban đầu về SEM. Có nghĩa là SEO và PSA là hai thành phần của SEM.

Vì sao SEM lại quan trọng?

Trước khi đi vào chi tiết về SEO và PSA là gì và cách dùng chúng để hiển thị nhiều hơn và đạt được lưu lượng click từ các công cụ tìm kiếm, hãy nhanh chóng kiểm tra tầm cần thiết của SEM cho sự thành công của trang Web hoặc kinh doanh trực tuyến.

Trong toàn cầu tại thời điểm này, Internet là nguồn cho mọi thứ chúng ta cần biết, học hỏi, hỏi, mua hoặc làm.

Bất cứ khi nào chúng ta có câu hỏi hoặc tìm kiếm điều gì đó, bước đầu tiên chúng ta làm là chuyển sang công cụ tìm kiếm (trong phần lớn các trường hợp là Google) và điền từ khóa cần tìm.

Khi chúng ta nhấn Enter, chúng ta hy vọng sẽ nhận được lời giải thích trực tiếp cho câu hỏi của mình (bao gồm cả quảng cáo và trang web).

Phần đông người dùng nhấp vào một trong những quảng cáo trên đầu hoặc một của năm kết quả của tìm kiếm tự nhiên trước tiên.

Các công cụ tìm kiếm đang nỗ lực để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm của họ bằng cách trình bày cho người tìm kiếm các trang Website (hoặc quảng cáo) sẽ giữ cho người dùng của họ hài lòng và quay lại để tìm kiếm thêm.

Để thực hiện được điều đấy, họ đã phát triển các thuật toán khó hiểu để quyết định xem trang Web nào (hoặc quảng cáo) hiển thị ở các vị trí trước tiên.

SEM là cần thiết bởi vì đấy là quy trình để tối ưu hóa trang Web hoặc quảng cáo của bạn để chúng xảy ra ở các vị trí hàng đầu.

Mục đích của bạn không chỉ là có sự hiện diện trong công cụ tìm kiếm (vd: Google) mà còn hiển thị ở một trong 5 vị trí hàng đầu cho các truy vấn tìm kiếm (từ khoá), quan trọng đối với doanh nghiệp hoặc trang Web của bạn.

Search Engine Marketing gồm những công cụ nào? Những xu thế khai triển SEM mới

Theo những lý thuyết đầu tiên khi Search Engine Marketing được ra đời, SEM gồm có hai công cụ vô cùng quan trọng chính là SEO và PSA. Đây cũng là hai khái niệm khá quen thuộc đối với phần lớn chủ Web. GOBRANDING sẽ giúp ích cho bạn cập nhật những xu thế mới nhất về SEO và PSA hiện tại.

SEO – Search Engine Optimization

Trước khi đến với những xu thế SEO mà các công ty đang hướng đến, bạn có thể cập nhật thêm những nội dung bên dưới:

SEO Content – xu hướng được “ưa chuộng” bởi Google

Để đầu tư SEO Website thành công, bạn phải cần biết rằng tư duy về SEO tại thời điểm này đã có nhiều thay đổi rõ rệt. Không đơn thuần chỉ là tối ưu giao diện Web, có bộ keyword chiến lược, đi backlink,… Mà các chiến lược SEO Website vào thời điểm hiện tại thường hướng tới chiến lược tổng thể. Trong số đó, Content Marketing giữ một nhiệm vụ chủ chốt.

SEO cần nên có quá trình – điều đấy là tất yếu. Và giờ đây khi Google đã sử dụng yếu khả năng lượng thông tin là một điểm quan trọng để nhận xét webiste, thì bạn cũng cần thay đổi ngay. thông tin trên Website phải hướng đến những giá trị có ích cho người sử dụng, không chỉ để “tạo ấn tượng” với Google. Mà còn để giữ được chân người mua hàng trên Web.

Ngoài việc tập trung SEO các từ khóa chính, bạn cũng có thể tạo dựng kế hoạch để SEO cho các keyword trong những bài có thông tin hữu ích. Tất cả quá trình từ việc tối ưu nội dung hữu ích trên Website và SEO các bài này lên top được gọi là SEO Content.

các bài blog trên GOBRANDING

SEO tổng thể – giúp hàng ngàn keyword lên top

Bên cạnh SEO Content, SEO tổng thể cũng là một điểm đáng chú ý. bằng cách triển khai SEO với một lượng từ khóa lớn lên đến hàng trăm hay hàng nghìn từ, Website của bạn sẽ nhận được đa lợi ích.

Trước hết, bạn sẽ phủ rộng nhãn hiệu và tiếp xúc người có khả năng mua hàng với quy mô lớn hơn. Khi Web đã nhận được một lượng traffic lớn. Kết hợp với tối ưu các yếu tố nhằm đẩy mạnh hành động trên Website. Vậy là bạn cùng lúc đó có thể tăng cấp độ nhận diện thương hiệu và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Dù thực hiện SEO keyword hay SEO tổng thể, GOBRANDING vẫn chú trọng sức mạnh thực sự bên trong Website. Đấy là điều cốt lõi.

PSA – Paid Search Optimization

Ngoài PSA, quảng cáo tìm kiếm trả tiền còn được biết tới thông qua một vài thuật ngữ khác như:

  • CPC – Cost per click
  • CPM – Cost per thousand click
  • PPC – Pay per click
  • Paid search Adwords

Để giúp các nhà quảng cáo tối ưu hiệu quả từ các chiến dịch trên nền tảng của mình. Google đã liên tục cập nhật những tính năng mới. Và xu thế đối với các nhà quảng cáo trong tương lai hoàn toàn hướng về việc tự động tối ưu, thay cho các thực hành các bước thủ công như hiện tại.

Smart bidding – kế hoạch đặt giá thầu tự động liên kết với AI

Smart bidding được xem là một thành tựu của việc ứng dụng AI khi được Google định nghĩa:

Đặt giá thầu thông minh là một tập hợp con của các chiến lược giá thầu tự động sửa đổi và cải thiện cho chuyển đổi hoặc giá trị chuyển đổi. Đặt giá thầu thông minh sử dụng học máy để sửa đổi và cải thiện giá thầu của bạn nhằm tối đa hóa chuyển đổi và giá trị chuyển đổi trên chiến dịch hoặc danh mục đầu tư.”

Bạn chỉ cần khai báo với Google mục tiêu chiến dịch của bạn là gì. Tính năng đặt giá thầu thông minh có thể giúp bạn tính toán về cách để đạt được mục tiêu với ngân sách hiện có. Hơn nữa, khi sử dụng đặt giá thầu thông minh, bạn còn được phép đưa rõ ra nhiều tín hiệu theo ngữ cảnh người dùng như thiết bị, vị trí, trình duyệt web, ngôn ngữ,… để các hoạt động tối ưu giá thầu xảy ra tốt hơn.

Đặt giá thầu thông minh trên Google Ads

Đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt đối với các doanh nghiệp vừa mới bắt đầu với quảng cáo Google. Hoặc dành cho những ai không có quá nhiều thời gian đối với việc quản lý chiến dịch.

Lời kết

Không có doanh nghiệp hoặc trang web nào có thể tồn tại trực tuyến trừ khi nó tuân theo các phương pháp SEM vững chắc.SEM cung cấp cho bạn khuôn khổ, công cụ và quy trình để đạt được khả năng hiển thị nhiều hơn trong công cụ tìm kiếm bằng cách nhận vị trí cao hơn trong kết quả không phải trả tiền hoặc vị trí tốt hơn cho quảng cáo của bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn có thể có cái nhìn tổng quan về SEM và áp dụng cho doanh nghiệp mình thật tốt.

Xem thêm: SEO Website hiệu quả

The post SEM là gì? Tầm quan trọng của nó appeared first on ATP Media.



source https://atpmedia.vn/sem-la-gi-tam-quan-trong-sem/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mã giảm giá Shopee [Cập nhật mã giảm giá, miễn phí vận chuyển]

Top trò chơi team building trong nhà