[FULL] – Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Từ A-Z MỚI NHẤT

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách chạy quảng cáo Facebook thì chắc hẳn bạn sẽ rất lúng túng khi không biết chạy quảng cáo ra sao? Target như thế nào là chuẩn và chạy bao nhiêu tiền là hiệu quả? Đây là những câu hỏi thường gặp đối với những người mới bắt tay vào quá trình bán hàng trên Facebook.

ATPMedia sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này thông qua các bước hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook Ads từ A – Z nhé! Để tránh các rủi ro không đáng có, bạn hãy lưu lại nội dung của bài viết này nhé!

1. Các dạng quảng cáo trên Facebook cơ bản

Bạn có thể tham khảo 3 loại quảng cáo Facebook Ads cơ bản sau:

1.1 Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản

Quảng cáo cơ bản này sẽ được xuất hiện ở cột bên phải của trang Newsfeed, bao gồm tối đa 30 ký tự tiêu đề, 70 – 90 kí tự mô tả ngắn và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước chuẩn là 100×72 pixel.

Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Bạn có thể dẫn bài quảng cáo Facebook Ads đến fanpage hoặc website của bạn. Khi tạo những quảng cáo này, bạn cần đặt ra mục tiêu là những lượt click của khách hàng chỉ qua 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn.

Hãy đặt thử nghiệm với nội dung, hình ảnh khác nhau để đi đến một quyết định cuối cùng thực sự tác động đến thị hiếu khách hàng.

1.2. Quảng cáo đề xuất bài viết

Hình thức quảng cáo bài viết trên Facebook này chỉ hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài đăng trong fanpage.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo quảng cáo Facebook hiệu quả

1.3. Quảng cáo được tài trợ (Sponsored Stories)

Quảng cáo được tài trợ này được hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage. Người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp like fanpage, bình luận hoặc chia sẻ ngay trên bài quảng cáo của bạn. Và khi họ click vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Đây là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và giá rẻ giúp bạn tiếp cận người dùng like fanpage và bạn bè

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook từ A-Z MỚI NHẤT

Chạy quảng cáo Facebook hiện nay không còn là một ẩn số với nhiều người nữa. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 tài khoản Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là bạn đã có thể tự tạo quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình. Nếu bạn làm tốt, không những tiết kiệm được chi phí quảng cáo trên Facebook mà còn chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu.

XEM NGAY TẠI ĐÂY!

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Cách đơn giản nhất để chạy quảng cáo Facebook một bài viết là click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới post hoặc Quảng cáo sự kiện đối với quảng cáo sự kiện trên Facebook.

Tạo chiến dịch quảng cáo
Hoặc bạn có thể tạo bài quảng cáo tại Trình quản lý quảng cáo. (Business Manager)

Trình quản lý quảng cáo. (Business Manager)

Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo, nâng cao nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.

Sau khi click chọn mục tiêu, bạn kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và click nút Thiết lập tài khoản quảng cáo (nếu bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo).

Trong phần này bạn cũng có thể thiết lập

  • Chạy thử nghiệm test A/B tức các nhóm quảng cáo sẽ có sự khác nhau để bạn đo lường
  • Ngân sách cho chiến dịch nếu bạn muốn để ngân sách ở cấp độ chiến dịch (bỏ trống nếu bạn muốn cài đặt ngân sách riêng cho mỗi nhóm quảng cáo)
  • Bạn có thể cài đặt ngân sách trọn đời hoặc chi tiêu ngân sách mỗi ngày

Thiết lập tài khoản quảng cáo

Bước 2: Thiết lập tài khoản quảng cáo

Nếu là lần đầu tiên chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin như “Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ”. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách click vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn click nút “Tiếp tục”.

Thiết lập tài khoản quảng cáo

Bước 3: Target đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Tại đây, bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáoQuảng cáo của bạn có hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này.

Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực của mình, bạn hãy nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin: Vị trí, Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, … Càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.

Target đối tượng mục tiêu thích hợp

Tương ứng với mỗi thông tin bạn chọn, Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang.

Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo

Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọn Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

Lựa chọn vị trí quảng cáo

Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động thì quảng cáo của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn mong muốn bằng cách click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Có rất nhiều loại quảng cáo trên mỗi nền tảng và Facebook có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay bên phải để bạn có thể dễ dàng hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu, như thế nào. Bạn tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích nếu không thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.

Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo

Lưu ý thiếp lập ngân sách quảng cáo ở đâu là ngân sách cho chính nhóm quảng cáo bạn đang cài đặt. Nó khác với cách lập ngân sách chiến dịch được đề cập ở phần trên. Khi ngân sách chiến dịch bạn không sử dụng thì tại nhóm quảng cáo chức năng lập ngân sách mới hoạt động.

Thiết lập ngân sách quảng cáo

Trong phần Ngân sách, bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời.

Nếu chọn Ngân sách ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu bạn đã đặt, nhưng không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối hết 100k là thôi mà có thể hôm nay chi tiêu 120, ngày mai là 80k… Facebook sẽ cân đối sao cho trong suốt thời gian chạy quảng cáo, ngân sách mỗi ngày trung bình sẽ là 100k.

Ngân sách trọn đời cũng vậy, chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

Tiếp theo bạn cài đặt lịch chạy quảng cáo. Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Còn nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.

Sau khi đã nhắm đối tượng, lựa chọn vị trí và thiết lập ngân sách cho quảng cáo Facebook, bạn bấm nút Tiếp tục.

Bước 6: Xem trước bài quảng cáo trên Facebook

Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…

Xem trước bài quảng cáo trên Facebook 

Để lựa chọn page sẽ quảng cáo, bạn bấm vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang quản trị. Sau đó, Bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.

Nếu muốn tạo một post quảng cáo mới bạn click vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết…

Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút “Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước trên, bạn bấm nút “Xác nhận”.

Với những bạn chưa đăng ký tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thanh toán. Điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác và ấn nút “Tiếp tục” để hoàn tất.

Công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xác nhận. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận.

3. Cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Khi tự chạy quảng cáo Facebook, có một số mẹo chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là những bạn mới chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng các bí quyết này thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo cũng như tăng hiệu quả của chiến dịch.

3.1. Tối ưu hình ảnh quảng cáo

Đây là một bước không thể thiếu khi chạy Facebook Ads giúp chiến dịch “nhẹ” tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm để cắt hình ảnh theo đúng kích thước ảnh trên Facebook .

3.2. Quảng cáo bài viết

Khi thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn đừng nên lựa chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu chưa thực sự hiểu về cách chạy quảng cáo trên Facebook thì loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.

Với các bạn mới, nên lựa chọn chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư vào một bài viết bán hàng thật “chất” sau đó quảng cáo post đó, đừng quên tối ưu hình ảnh, như vậy quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí.

3.3. Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác

Với những bài viết có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một post đã có một lượng tương tác lớn bao giờ cũng sẽ hiệu quả và giá rẻ hơn so với một bài viết mới.

Bài viết bán hàng nên để một thời gian trên page để thu hút một lượng tương tác tự nhiên trước sau đó mới chạy quảng cáo thì sẽ giúp giảm chi phí hơn. Vì vậy, hãy tạo ra content quảng cáo thật suất sắc để có thể thu hút thêm nhiều lượng tương tác và chuyển đổi nhé!

3.4. Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k ngân sách một ngày nhưng nếu bạn đổ tất cả 100k vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ ngân sách quảng cáo, hết lại chạy tiếp là cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

3.5. Chạy quảng cáo đúng giờ “vàng”

Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen dành cho các hoạt động giải trí hơn là quyết định mua hàng.

Tổng Kết

Trên đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với giá rẻ mà bạn có thể tự chạy quảng cáo trên Facebook và tận hưởng hiệu quả tuyệt vời của nó trong việc gia tăng doanh số bán hàng của bạn!

Trong quá trình cài đặt quảng cáo Facebook nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hoặc muốn liên hệ quảng cáo các bạn có thể gửi yêu cầu tư vấn quảng cáo miễn phí. Bạn chỉ cần điền một vài thông tin cá nhân, sẽ có nhân viên gọi lại hỗ trợ tư vấn quảng cáo Facebook giúp bạn.

The post [FULL] – Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Từ A-Z MỚI NHẤT appeared first on ATP Media.



source https://atpmedia.vn/quang-cao-facebook/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mã giảm giá Shopee [Cập nhật mã giảm giá, miễn phí vận chuyển]

Top trò chơi team building trong nhà