Hướng dẫn viết bài quảng cáo SEO: Cách tiếp cận thông minh hơn để sắp xếp nội dung

Với hướng dẫn này, các mảnh ghép của SEO copywriting sẽ rơi vào đúng vị trí. Bạn sẽ tìm hiểu ý nghĩa của SEO copywriting, điều gì sẽ xảy ra khi đặt hàng dịch vụ viết nội dung SEO và những gì cần đưa vào điều khoản tham chiếu của bạn. 

Với sự xuất hiện của kỷ nguyên kỹ thuật số, một không gian mới khổng lồ cho phép bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng đã xuất hiện. Đồng thời, nếu bạn muốn cơ động trong không gian này, bạn phải chơi theo quy tắc của nó. Tất nhiên, tôi đang đề cập đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

SEO Copywriting là gì?

SEO copywriting là tất cả về việc tìm kiếm sự cân bằng hoàn hảo giữa nội dung thu hút (và thuyết phục) người dùng và nội dung mà Google xếp hạng cao cho các từ khóa mục tiêu của bạn.

Ba lý do đơn giản tại sao bạn cần SEO copywriting cho doanh nghiệp của mình: 

  • Để thu hút nhiều lưu lượng truy cập đủ điều kiện (không chỉ bất kỳ lưu lượng nào) với chi phí tối thiểu.
  • Để tạo niềm tin bằng cách cung cấp nội dung mà khán giả của bạn đang tìm kiếm.
  • Để thuyết phục người đọc thực hiện hành động (tải xuống ứng dụng, đăng ký podcast của bạn, v.v.) và / hoặc chuyển đổi họ thành khách hàng.

SEO là một cách để giải thích cho Google về nội dung của bạn, thông tin nào sẽ được cung cấp cho người dùng của họ và liệu nó có nhiều thông tin hơn và tốt hơn các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn hay không.

SEO Copywriter, Copywriter, hoặc Content Writer – Sự khác biệt là gì?

Khi các nhà lãnh đạo hoặc quản lý doanh nghiệp đi đến kết luận rằng trang web của họ cần SEO, nhiều người lúng túng không biết chuyên gia nào phù hợp với họ. Ít nhất ba chuyên gia có thể viết bản sao cho bạn, nhưng có sự khác biệt giữa họ.

Trước tiên, hãy hiểu SEO copywriting khác với copywriting tốt như thế nào:

Người viết quảng cáo theo truyền thống được coi là một chuyên gia sáng tạo, người biết cách viết để thu hút đối tượng mục tiêu và thúc đẩy sự tham gia của khách hàng.

Bản sao cụ thể mà họ tạo ra phải thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mong muốn (đi đến cửa hàng, đăng ký lớp học, v.v.).

Người viết quảng cáo SEO điều chỉnh kỹ năng này cho phù hợp với nội dung trực tuyến, nhưng họ cũng tính đến cách Google hoạt động, loại bản sao nào nhận được nhấp chuột / chia sẻ và đáp ứng ý định của người dùng và những từ khóa họ nên xử lý với bản sao của mình.

Theo một nghiên cứu chung giữa SEMrush và CMI , nhiệm vụ thách thức nhất đối với người viết là tìm ra sự cân bằng giữa yếu tố sáng tạo và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Bây giờ, bạn cũng có thể nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ khác – viết nội dung và viết bài SEO. Cả hai đều phải làm với việc đưa các từ vào một trang web; tuy nhiên, chúng vốn dĩ khác nhau do mục đích mà chúng phục vụ.

Viết nội dung có mục tiêu chính là mang lại lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ các công cụ tìm kiếm. Công việc của người viết nội dung chủ yếu là cung cấp nội dung có giá trị nhằm vào tính cách người mua của bạn (để biết thêm thông tin, hãy xem cuộc trò chuyện SEMrush của chúng tôi  dành riêng cho viết nội dung).

Viết bài quảng cáo SEO cũng phải “bán” khách truy cập vào sản phẩm và thương hiệu của bạn, vì để chuyển đổi lưu lượng truy cập này xuống sâu hơn trong phễu tiếp thị.

Bạn có nên thuê SEO Writers, đào tạo nhân viên của bạn hoặc đặt hàng Copywriting SEO bên ngoài?

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thường phải lựa chọn giữa việc thuê một người viết quảng cáo SEO có kinh nghiệm, đào tạo nhân viên nội dung hiện có của họ và thuê người viết bài quảng cáo SEO bên ngoài. Đó là một cuộc gọi khó khăn, vì vậy chúng ta hãy xem xét một số điều cần xem xét.

Thuê người viết quảng cáo SEO

“Kiểm tra chất lượng” chính cho một người viết quảng cáo SEO giỏi là liệu họ có chuyển đổi thành công lưu lượng truy cập thành khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng hay không. Do đó, một người viết quảng cáo SEO phải biết những điều cơ bản về copywriting chuyển đổi. Đối với điều này, họ cần một bộ kỹ năng khá rộng – từ kiến ​​thức SEO cơ bản đến kỹ năng viết quảng cáo tuyệt vời để có thể làm cho bản sao trở nên thuyết phục.

Một số điều cần hỏi khi phỏng vấn SEO copywriter:

  • Họ đã học về SEO như thế nào?
  • Họ đã viết bao lâu rồi? Nội dung họ viết là gì?
  • Họ thực hiện nghiên cứu từ khóa hay do khách hàng cung cấp? Nếu họ nói rằng họ thực hiện nghiên cứu từ khóa, hãy hỏi làm thế nào.
  • Họ sẽ hỏi bạn những loại câu hỏi nào? Nếu họ nói không có, đó là một tín hiệu cảnh báo. Họ cần hiểu thương hiệu và ngành của bạn để thực hiện tốt công việc.
  • Họ có thể cung cấp cho bạn 10 ví dụ về xếp hạng nội dung và họ có thể chia nhỏ nội dung của họ đã giúp xếp hạng đó như thế nào không? Thẻ H1, H2, H3? Nghiên cứu từ khóa? Thẻ thay thế? Tài nguyên? Các liên kết? Lược đồ?
  • Hãy chờ xem họ có đề cập đến việc đánh giá đối thủ cạnh tranh hay họ hỏi bạn xem bạn là ai. Nếu họ không, hãy hỏi cách họ thực hiện nghiên cứu cạnh tranh.

Đào tạo nhân viên của bạn

Nếu bạn có người có óc sáng tạo và một số kinh nghiệm viết lách, bạn có thể tiết kiệm một số tiền và thời gian bằng cách dạy họ các kỹ năng tối ưu hóa.

Don Dingee@don_dingee

Trừ khi đó là khoa học tên lửa, kỹ năng sáng tạo theo đúng nghĩa đen. Tôi thường có thể lấp đầy kiến ​​thức kỹ thuật bằng danh sách kiểm tra hoặc chỉnh sửa SEO nhẹ. Khó hơn nhiều để chọn góc phù hợp và khám phá cách kể chuyện.

 

Ben Austin@absolutesben

Kỹ năng sáng tạo!
Kiến thức kỹ thuật dễ học và dễ nắm bắt hơn là phát triển khả năng sáng tạo!

 

Cách đào tạo nhân viên của bạn:

Bắt đầu nhân viên của bạn về lý thuyết về cách hoạt động của SEO và cách viết bản sao SEO. Có rất nhiều thông tin trên Internet và chúng tôi tại SEMrush cũng có các khóa học miễn phí của Học viện về chủ đề:

Nếu bạn muốn có nhiều khóa học hơn, bạn có thể tìm thấy chúng trên Udemy hoặc Coursera . Sau đó, bạn có thể đề nghị họ theo dõi các blog SEO để tìm hiểu thêm các mẹo viết bài quảng cáo SEO – đây là một số trong số chúng:

Gia công phần mềm SEO Copywriting cho Freelance Writers

Việc thuê một freelancer cho các dịch vụ viết bài có một số lợi thế:

  • Bạn có thể chọn trả một mức giá cố định cho mỗi phần, bất kể thời gian để hoàn thành nhiệm vụ.
  • Bạn thường có thể nhận bản sao bất cứ lúc nào bạn cần, bất kể khối lượng công việc của nhân viên.
  • Công việc tương lai của những người làm nghề tự do phụ thuộc vào các dự án trong quá khứ và hiện tại của họ và phản hồi mà họ nhận được từ đó. Vì vậy, có lẽ, họ có động lực để hoàn thành nhiệm vụ và làm tốt công việc.
  • Bạn có thể thuê bao nhiêu nhà văn tùy thích – mỗi người có tầm nhìn và phong cách riêng. Bạn có thể chọn một công việc mà bạn cảm thấy thoải mái hoặc hợp tác với nhiều người để hoàn thành công việc và đạt được kết quả trong thời gian ngắn nhất có thể.

Biết được nhu cầu của người dùng, chúng tôi tại SEMrush đã đưa ra Thị trường Nội dung , một nơi mà bạn có thể đặt hàng nội dung của riêng mình được viết bởi một người viết quảng cáo có kinh nghiệm. Mỗi nhà văn SEO tự do được lựa chọn thủ công bởi các nhà văn giàu kinh nghiệm có nguồn gốc từ các khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi hiện có khoảng 500 copywriter về tất cả các chủ đề chính.

Top of Form

Thuê người viết bài SEO chuyên nghiệp

Thị trường nội dung SEMrush

Bottom of Form

Dữ liệu, Từ khóa, Mục đích tìm kiếm – Cách đặt nhiệm vụ cho người viết bài SEO

Một nhiệm vụ được thiết lập tốt là một nửa của trận chiến. Dưới đây là những điều bạn cần biết để giao nhiệm vụ cho một SEO copywriter.

  1. Tìm các từ khóa phù hợp
  2. Tìm câu hỏi mà mọi người hỏi 
  3. Xác định và lập bản đồ mục đích tìm kiếm
  4. Kiểm tra các bài báo của đối thủ cạnh tranh để tìm từ khóa mục tiêu của bạn
  5. Thu thập dữ liệu gốc
  1. Tìm các từ khóa phù hợp

Một người viết quảng cáo SEO sẽ có thể làm công việc của họ tốt hơn nếu bạn cung cấp cho họ thêm thông tin cơ bản như:

  • Loại văn bản (bài đăng trên blog, trang đích);
  • Mục tiêu của văn bản (đăng ký, để lại email);
  • Khán giả;
  • Phong cách và / hoặc giọng nói;
  • Từ khóa phù hợp để nhắm mục tiêu.

Hãy nói về cái sau chi tiết hơn. Từ khóa là những thuật ngữ mà mọi người tìm kiếm trên Internet để tìm thông tin. 3 công cụ tìm kiếm kết quả hàng đầu nhận được hơn 66% tất cả các nhấp chuột và vì mang lại lưu lượng truy cập đủ điều kiện là một trong những mục tiêu viết bài quảng cáo SEO của bạn, hầu hết cố gắng đưa nội dung vào 3 vị trí hàng đầu.

Nhắm mục tiêu thành công các từ khóa phù hợp , đồng thời lưu ý đến mục đích tìm kiếm, sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

Bạn không nên đoán đúng từ khóa – hãy sử dụng phần mềm trực tuyến để thực hiện công việc nghiên cứu từ khóa cho bạn.

Tại SEMrush, bạn có thể chạy quy trình trong công cụ Keyword Magic . Nhập cụm từ tìm kiếm chính của bạn (từ khóa “hạt giống”) và công cụ sẽ hiển thị cho bạn các từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa. Chơi với các bộ lọc và nhóm các từ khóa theo khối lượng tìm kiếm, độ khó của từ khóa hoặc các số liệu khác.

Đảm bảo chọn các từ khóa có khối lượng cao * và độ khó thấp * để nhắm mục tiêu, tức là những từ khóa tương đối dễ nhắm mục tiêu nhưng có khối lượng tìm kiếm ổn định.

* Khối lượng là số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng cho một từ khóa. Độ khó của từ khóa cho bạn biết khó khăn như thế nào để xếp hạng trên trang đầu tiên của Google cho từ khóa.

Mẹo chuyên nghiệp: từ khóa đuôi dài có thể dễ xếp hạng hơn và giúp ích cho mục đích tìm kiếm.

  1. Tìm câu hỏi mà mọi người hỏi

Về cơ bản, các công cụ tìm kiếm là công cụ trả lời. Khoảng 2/3 số người trong độ tuổi từ 25-49 sử dụng thiết bị hỗ trợ giọng nói hàng ngày. Theo Google, 41% người sử dụng các tính năng kích hoạt bằng giọng nói thừa nhận họ nói chuyện với thiết bị của họ như thể họ là con người. Vì vậy, thật thông minh nếu kết hợp xu hướng này vào chiến lược viết bài quảng cáo SEO của bạn bằng cách sử dụng các từ khóa dựa trên câu hỏi.

Các tài nguyên như Mọi người cũng hỏi trên Google, alsoAsked.com và các diễn đàn như Quora hoặc Reddit có thể là những điểm khởi đầu tuyệt vời để khám phá những câu hỏi nảy sinh xung quanh chủ đề của bạn.

Và công cụ Nghiên cứu Chủ đề của SEMrush cung cấp các tiêu đề và câu hỏi dựa trên từ khóa của bạn.

Khi bạn đã xác định được câu hỏi nào xuất hiện thường xuyên nhất, hãy thêm một số câu hỏi vào yêu cầu kỹ thuật của bạn đối với người viết. Yêu cầu họ sử dụng từ ngữ chính xác cho những câu hỏi này và cung cấp câu trả lời toàn diện.

Heather Lloyd-Martin@heatherlloyd

✅ Biết được những điểm đau, hy vọng và sợ hãi của độc giả. Nội dung của bạn càng tập trung thì kết quả càng tốt.
✅Sử dụng cụm từ khóa thành thạo. Bản sao web tuyệt vời trông không được tối ưu hóa vì các cụm từ khóa diễn ra tự nhiên.
✅ Viết nội dung hấp dẫn.

 

  1. Xác định và Lập bản đồ Mục đích Tìm kiếm

Mỗi trang web và nội dung được đặt trên đó phải tập trung vào mục đích của người dùng. Nội dung của bạn sẽ thay đổi tùy thuộc vào giai đoạn nào của hành trình khách hàng mà người đọc của bạn đang ở, và từ khóa của bạn cũng vậy.

Hình ảnh từ Hướng dẫn cơ bản về Chiến lược Tiếp thị Nội dung năm 2020

Bằng cách xác định lý do đằng sau việc người dùng nhập từ khóa mục tiêu của bạn trong công cụ tìm kiếm, bạn sẽ khám phá ra “mục đích từ khóa”.

Có bốn loại tìm kiếm mục đích:

  1. Mục đích cung cấp thông tin: Người dùng muốn tìm thêm thông tin về một chủ đề, sản phẩm hoặc ngành cụ thể. Ví dụ: “máy pha cà phê tốt nhất”
  2. Mục đích điều hướng: Người dùng có ý định truy cập một trang hoặc trang cụ thể. Ví dụ: “Các loại máy pha cà phê Nespresso”
  3. Ý định thương mại: Người dùng cân nhắc mua hàng và muốn điều tra các lựa chọn của họ. Ví dụ: “so sánh máy pha cà phê”
  4. Mục đích giao dịch: Người dùng nhắm đến việc mua một sản phẩm / dịch vụ. Ví dụ: “mua một máy pha cà phê Nespresso mới”

Bản sao của bạn nên nhắm mục tiêu các từ khóa phù hợp chặt chẽ với mục đích tìm kiếm của người dùng.

  1. Kiểm tra các bài báo của đối thủ cạnh tranh để tìm từ khóa mục tiêu của bạn

Nhập từ khóa chính của bạn vào thanh tìm kiếm và xem 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu để xác định điểm chung của những trang này. Đây là điều mà một nhà văn giỏi nên làm ngay từ đầu để thu thập các ý tưởng tối ưu hóa và viết bài từ các đối thủ cạnh tranh chính của bạn.

Tại SEMrush, bạn có thể nhanh chóng nhận được các đề xuất SEO cho nội dung trong tương lai của mình bằng cách sử dụng Mẫu nội dung SEO . Bạn sẽ thấy cách 10 đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn sử dụng các từ khóa mục tiêu của bạn trong bài viết, những từ liên quan đến ngữ nghĩa mà họ có khả năng đưa vào, các trang web liên kết đến chúng, điểm dễ đọc và độ dài văn bản của chúng.

Bạn có thể xuất trước tất cả dữ liệu này và gửi cho người viết quảng cáo SEO của bạn.

  1. Thu thập dữ liệu gốc 

Một chiến thuật hiệu quả để thu hút người đọc là chia sẻ dữ liệu độc đáo và nguyên bản. Điều này có thể giúp bạn tạo các liên kết ngược đến trang của mình, điều này sẽ ảnh hưởng tích cực đến thứ hạng của bạn.

Một nhà văn bên ngoài chắc chắn sẽ không có tất cả thông tin chi tiết về công ty của bạn (mặc dù họ có thể hỏi những câu hỏi phù hợp trước khi bắt đầu công việc) và một nhà văn nội bộ có thể không có đủ thông tin. Vì vậy, thu thập dữ liệu một phần là lĩnh vực trách nhiệm của bạn.

Nhưng nếu bạn không có đủ dữ liệu để chia sẻ thì sao?

  • Bạn có thể thiết lập các cuộc khảo sát và hỏi khách hàng về sở thích, lối sống của họ,…Và sau đó chia sẻ kết quả cuộc thăm dò của bạn. Rất có thể, các blogger và trang tin tức viết về ngành của bạn có thể tham khảo kết quả khảo sát của bạn hoặc chỉ chia sẻ chúng trên mạng xã hội.
  • Xem qua dữ liệu bán hàng của bạn để phát hiện ra các mẫu. Điều này đặc biệt thú vị khi xem xét trong thời kỳ khủng hoảng khi nhiều ngành công nghiệp đang bị căng thẳng nghiêm trọng (tiêu cực hoặc tích cực). Các nhà văn trong ngành sẽ đánh giá cao một số dữ liệu bên trong để xem xét.
  • Bạn cũng có thể sử dụng nội dung do khách hàng tạo. Yêu cầu khách hàng của bạn chia sẻ câu chuyện thành công với một số thống kê về cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã giúp họ tăng doanh số bán hàng. Ví dụ: “Tiết kiệm thêm đến 80% thời gian cho việc nghiên cứu từ khóa.”

Dữ liệu xác thực, hình ảnh gốc và câu hấp dẫn khuyến khích người đọc chia sẻ thông điệp của bạn với những người theo dõi họ trên Twitter, Facebook, LinkedIn, v.v. Động não và đưa ra các nguồn dữ liệu mà công ty bạn có và bắt đầu thu thập dữ liệu cho nội dung.

Văn bản được tối ưu hóa – Cách đánh giá công việc của một nhà văn

Bất kể bạn đang làm việc với một SEO copywriter nội bộ hay thuê ngoài công việc, bạn sẽ cần phải đánh giá kết quả của công việc đã hoàn thành.

Vì vậy, hãy làm sáng tỏ một số yếu tố bạn có thể kiểm tra về độ thân thiện với SEO.

  1. Kiểm tra việc sử dụng các từ khóa
  2. Đảm bảo rằng tiêu đề được tối ưu hóa hoàn hảo 
  3. Kiểm tra tối ưu hóa mô tả meta 
  4. Đảm bảo phần giới thiệu có từ tính
  5. Đảm bảo rằng bản sao dễ đọc
  6. Đảm bảo có hình ảnh
  7. Bao gồm các CTA (Kêu gọi hành động)
  8. Kiểm tra các liên kết đến các tài nguyên tại chỗ và bên ngoài có liên quan 
  1. Kiểm tra Sử dụng Từ khoá

Văn bản, H1, tiêu đề meta, mô tả meta và tiêu đề phụ phải chứa từ khóa.

Nhưng không quá nhiều …

Google có các thuật toán thông minh, vì vậy nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể “gian lận” hệ thống thì bạn đã nhầm. Những ngày thực hành ” nhồi nhét từ khóa ” khi bạn chỉ có thể bỏ qua việc lặp lại từ khóa mục tiêu trong suốt bản sao của mình đã qua lâu.

Một ví dụ về nhồi nhét từ khóa từ Google .

  1. Đảm bảo Tiêu đề được Tối ưu hóa Hoàn hảo 

Điều đầu tiên người đọc nhìn thấy khi xem các trang kết quả của công cụ tìm kiếm của Google là tiêu đề của trang (nó có thể tương ứng với tiêu đề của bản sao của bạn, nhưng không nhất thiết).

Bạn muốn tiêu đề hấp dẫn và cung cấp cho người đọc thông tin mà họ cần – điều này có thể tăng tỷ lệ nhấp (CTR) không phải trả tiền của bạn và tăng số lần xem trang.

Tiêu đề sẽ giúp cả mọi người và công cụ tìm kiếm xác định nội dung của bạn nói về nội dung gì và họ sẽ tìm thấy thông tin gì trên trang của bạn.

Có hai khía cạnh để viết bài quảng cáo tiêu đề mà chúng ta nên đề cập: tiêu đề cho SEO (tiêu đề meta) và tiêu đề cho người đọc (Thẻ H1) .

Tiêu đề hoàn hảo cho SEO (Tiêu đề meta):

  • Là duy nhất và bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn.
  • Dài từ 55-60 ký tự. Google cắt bớt các thẻ tiêu đề dài hơn 55-60 ký tựvà chúng có giới hạn chiều rộng 600 pixel (nhưng điều này đôi khi có thể thay đổi tùy thuộc vào thiết bị được sử dụng).
  • Gửi tin nhắn khớp chính xác với nội dung và mục đích tìm kiếm. Nếu nội dung không đáp ứng được mong đợi của người dùng sau khi họ nhấp vào tiêu đề, họ sẽ thoát khỏi trang. Điều này sẽ cho Google biết rằng bạn không cung cấp nội dung có liên quan cho người dùng của mình, điều này có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.
  • Bao gồm Kêu gọi hành động. CTA là một bổ sung quan trọng cho tiêu đề hoặc mô tả meta của bạn. CTA nên thúc đẩy người dùng truy cập trang web.

Tiêu đề hoàn hảo cho người đọc (Thẻ H1):

  • Vừa với chiều rộng 600 pixel. Trong chiều rộng này, người đọc có thể nhìn thấy toàn bộ tiêu đề, nếu không Google sẽ cắt bớt nó.
  • Có thể bao gồm các con số, chẳng hạn như “10 Cách Nhanh Để Tạo Tiêu Đề Hoàn Hảo”. Các bài báo có tiêu đề danh sách nhận được nhiều hơn gấp đôi lưu lượng truy cập và gấp đôi lượt chia sẻso với các loại khác.
  • Có thể bao gồm các giải thích rõ ràng trong ngoặc đơn như [phỏng vấn],

    , [2021]. Các bài báo có nội dung giải thích rõ ràng hoạt độngtốt hơn 38% so với các bài viết không có giải thích rõ ràng, điều này có thể gợi ý người đọc muốn có một bức tranh toàn cảnh về những gì họ sẽ nhận được khi nhấp chuột.

  • Bao gồm các từ có thể hành động như “học”, “thực hiện”, “tăng cường”, “nâng cao”, v.v.Điều này có thể giúp người đọc hiểu họ sẽ thu được gì từ trang.
  • Thúc đẩy người dùng vào trang web. Kích hoạt cảm xúc có thể giúp thu hút sự chú ý của người dùng và tạo ra sự quan tâm. Theo nghiên cứu của Backlinko , trong khi các từ quyền lực (như ‘bí mật’, ‘mạnh mẽ’, ‘tối thượng’, ‘hoàn hảo’, ‘tốt nhất’, ‘điên rồ’, ‘tuyệt vời’) làm giảm CTR, thì tiêu đề cảm xúc có thể làm tăng nó.
  1. Kiểm tra Tối ưu hóa Mô tả Meta 

Ngoài văn bản của chính bản sao, hãy yêu cầu người viết quảng cáo SEO của bạn chuẩn bị tiêu đề meta, mà chúng ta đã nói ở trên và mô tả meta.

Các mô tả meta là nội dung hiển thị với địa chỉ URL và tiêu đề của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google. Nó có nhiều bất động sản nhất (hai dòng văn bản so với một dòng cho tiêu đề và một dòng cho URL), vì vậy hãy tận dụng cơ hội để gửi một thông điệp có ý nghĩa cho người tìm kiếm.

Mô tả nào sau đây cho bạn biết về các trang hoặc khiến bạn bối rối?

Mô tả thứ hai giải thích lợi ích của một trang tốt hơn. Dưới đây là một số hướng dẫn đơn giản về tối ưu hóa mô tả meta của bạn:

  • Chứa các từ khóa mục tiêu
  • Kêu gọi hành động và / hoặc nhắm mục tiêu cảm xúc
  • Gồm 140-160 ký tự (1-2 câu). Nếu quá dài, không vừa, Google sẽ cắt bớt và mọi người sẽ không hiểu trang web của bạn có thể cung cấp những gì.
  • Nó phải là duy nhất và mô tả một trang web. Làm cho nó có ý nghĩa – đưa ra lý do thuyết phục để truy cập trang cụ thể. Google khuyến khíchbao gồm thông tin cụ thể như giá cả, nhà sản xuất, v.v. nằm rải rác trên một trang.
  1. Đảm bảo phần giới thiệu có từ tính

Joseph Sugarman, một trong những copywriter xuất sắc nhất mọi thời đại, đã từng nói : “Độc giả của bạn nên bị cuốn hút vào việc đọc bản sao của bạn đến mức họ không thể ngừng đọc cho đến khi đọc hết, như thể đang trượt xuống một con dốc trơn trượt”.

 

Hình ảnh từ copywritingcourse.com

Phần giới thiệu của bạn nên thu hút người đọc di chuyển xuống trang, nêu lên và trả lời câu hỏi của họ, đồng thời giữ cho họ không bị trả lại.

Cách khiến mọi người “bị cuốn hút” trong phần giới thiệu:

  • Nói với họ những gì họ sẽ đạt được: những câu hỏi nào sẽ được trả lời, nội dung sẽ giúp họ như thế nào.
  • Làm cho nó trở nên thú vị – hài hước phù hợp với gia đình là tốt.
  • Tạo sự gắn kết tình cảm.
  • Thể hiện tiếng nói thương hiệu và giá trị cốt lõicủa công ty bạn .
  • Dựa vào cảm xúc của FOMO – họ có thể bỏ lỡ điều gì hoặc điều gì có thể xảy ra nếu họ không hành động sớm?

Không có quy tắc vàng về điều gì làm cho sao chép hấp dẫn. Có hàng ngàn kỹ thuật – từ kể chuyện đến công thức PASO . Tuy nhiên, có một kỹ thuật ít được sử dụng mà chúng tôi cảm thấy các copywriter SEO có thể sử dụng trong nội dung của họ. Đó là một phương pháp tiếp cận tương tác bắt nguồn từ ngành công nghiệp điện ảnh – “vòng lặp mở”, hay còn gọi là những người quay lén.

Về cơ bản, bạn phải thiết lập yếu tố hồi hộp sớm trong bản sao của mình để khiến người đọc tò mò. Sau đó, đợi một chút trước khi bạn giải quyết nó. Bạn càng nêu ra nhiều câu hỏi thì càng tốt. Đây là điều khiến mọi người chú ý và thu hút độc giả. Nhưng hãy nhớ luôn đóng vòng lặp.

Những gì để tránh:

  • Phần giới thiệu quá dài dòng và mất quá nhiều thời gian để đi vào vấn đề.
  • Giới thiệu về bạn và lý do tại sao bạn tuyệt vời (người đọc không quan tâm; họ cần câu trả lời cho truy vấn của họ).
  • Bán hàng – bạn bán hàng bằng cách cung cấp thông tin, không phải bằng cách thúc đẩy doanh số bán hàng ngay từ đầu.

Joel Klettke@JoelKlettke

Bản sao web tuyệt vời rất hữu ích. Rõ ràng. Nó hấp dẫn. Ý tưởng trôi chảy tự nhiên và mang lại hiệu quả như mong đợi. Bạn đang bước vào cuộc trò chuyện đã diễn ra trong đầu của khách truy cập.
Nội dung tốt nhất có tiềm năng ngoài việc xếp hạng tốt: chuyển đổi tốt, gửi thông điệp, xây dựng thương hiệu… nếu điều duy nhất bạn làm là hiển thị, bạn đã hoàn thành một phần nhỏ những gì bạn có thể có.

 

  1. Đảm bảo rằng bản sao được dễ dàng đọc

Gary Illyes của Google, tại Pubcon Austin 2020 nói rằng luồng và khả năng đọc rất quan trọng đối với thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng văn bản của bạn có thể đọc được. Nếu từ vựng của văn bản vượt quá tầm đầu của họ hoặc trình độ đọc quá cao, bạn sẽ mất khách.

Một nửa dân số Hoa Kỳ đọc dưới trình độ đọc của lớp 8 . Không phải vì họ không có khả năng đọc các bản sao phức tạp hơn, họ chỉ chọn không (đặc biệt là trực tuyến). Điều này có nghĩa là bản sao của bạn sẽ không được chia sẻ, thích hoặc dẫn đến chuyển đổi nếu nó quá khó đối với một số đối tượng.

Bạn phải biết khán giả của mình. Các chuyên gia sẽ không hài lòng với trình độ đọc lớp 7-8 nếu họ đang nghiên cứu dịch vụ – bạn cần phải tạo được sự tin tưởng của họ bằng cách nghe có vẻ chuyên nghiệp, vì vậy, đối với những khán giả có trình độ chuyên môn và học vấn cao hơn, bạn có thể đọc lên đến trình độ đọc lớp 12.

Bản sao có thể đọc được là gì? Đây là đặc điểm của nó:

  • Cấu trúc tốt

Cấu trúc tốt hướng dẫn cả người dùng và công cụ tìm kiếm thông qua nội dung của bạn một cách trôi chảy nhất có thể. Mỗi điểm mới phải được phản ánh trong các tiêu đề H2, H3 và H4. Theo nghiên cứu của chúng tôi, 36% bài viết có thẻ H2 + H3 có hiệu suất tốt hơn về lưu lượng truy cập, lượt chia sẻ và liên kết ngược.

  • Các tiêu đề có thể đọc lướt thông báo mà không cần đọc

Người đọc thường đọc lướt trước khi họ đọc. Theo nghiên cứu của Nielsen Norman Group, chỉ 16% số người sẽ đọc bản sao của bạn từng từ một.

Đảm bảo rằng tiêu đề của bạn thông báo cho người đọc về những gì họ sẽ đạt được khi đọc từng đoạn hoặc toàn bộ trang.

Khi bạn nghĩ về mục đích tìm kiếm và những câu trả lời mà mọi người cần, bạn có thể đưa ra những câu trả lời đó trong tiêu đề của mình, rồi trình bày chi tiết trong các đoạn sau.

  • Các đoạn văn rõ ràng và giàu thông tin

Cũng giống như tiêu đề, người đọc thích lướt nhanh qua các đoạn văn để tìm thông tin họ cần. Những bức tường văn bản khổng lồ gây khó khăn và khó đọc.

Nghiên cứu theo dõi mắt của Nielsen Norman Group tiết lộ rằng người dùng đọc theo hình chữ F:

Đảm bảo rằng các đoạn văn của bản sao phải ngắn và bắt đầu bằng thông điệp chính. Sự rõ ràng và ngắn gọn là chìa khóa cho khả năng đọc và trải nghiệm người dùng tuyệt vời – càng nhiều khoảng trắng, trải nghiệm người dùng càng tốt .

  • Dấu đầu dòng và danh sách được đánh số

Các đoạn văn dài có thể được chia nhỏ bằng dấu đầu dòng hoặc danh sách được đánh số và đồ họa thông báo cho người dùng.

Những kỹ thuật này giúp bạn hướng dẫn người đọc của mình thông qua bản sao mà không khiến họ phải làm việc quá sức để tìm thông tin họ cần – chúng cũng có thể đọc được, đó là một phần thưởng.

  • Câu ngắn

Với những câu ngắn hơn, bạn một lần nữa làm cho công việc của người đọc dễ dàng hơn và thông điệp của bạn dễ tiêu hóa hơn.

  • Các chủ đề phụ được bao gồm trong bản sao

Hãy ghi nhớ một số điểm từ nghiên cứu trước của bạn: từ khóa mục tiêu, cấu trúc của các trang xếp hạng hàng đầu, truy vấn và câu hỏi của người dùng.

Chúng có thể được tách thành các đoạn văn hoặc gộp lại với nhau nhưng nên được đưa vào bài viết và được đặt theo một thứ tự hợp lý.

  • Từ vựng đơn giản

Đảm bảo hạn chế sử dụng những từ quá khó đọc. Đồng thời, bạn có thể hướng dẫn người đọc về các thuật ngữ ngành hoặc thương hiệu của bạn, nhưng bạn phải giải thích ý nghĩa của chúng và giải thích dễ dàng nhất có thể.

Jessica Thiefels@JThiefels

Viết cho người đọc là nói bằng ngôn ngữ của họ. Giải thích các chủ đề và khái niệm khó và sử dụng các từ và cụm từ mà họ sử dụng. Viết cho các công cụ tìm kiếm là làm cho từ khóa, liên kết, v.v. chính xác. Bộ xương là SEO và phần thịt là câu chuyện!

 

Nếu bạn muốn kiểm tra điểm dễ đọc, tiện ích hỗ trợ viết SEO của SEMrush có thể giúp bạn. Nó tự động phân tích các từ khóa mục tiêu của bạn và đề xuất mức độ dễ đọc tối ưu cho bản sao của bạn dựa trên các đối thủ hàng đầu của bạn.

Với công cụ này, bạn cũng sẽ:

  • Tìm ra những câu nào quá dài.
  • Khám phá những phần nào của bản sao có thể không phải là bản gốc.
  • Đảm bảo văn bản của bạn được cấu trúc hoàn hảo cho từ khóa mục tiêu và được viết theo phong cách thân thiện với SEO.
  • Đảm bảo phần nội dung của bạn tuân thủ tiếng nói thương hiệu tổng thể của bạn – bình thường, trung tính hoặc trang trọng.
  1. Đảm bảo có hình ảnh

Một bưc tranh đang gia ngan lơi noi. Sử dụng hình ảnh trên toàn bộ trang của bạn – video, hình ảnh, biểu đồ, đồ họa thông tin, v.v. Vào năm 2019, 74% nhà tiếp thị đã sử dụng hình ảnh trong hơn 70% nội dung của họ – vì nó hoạt động.

Video và hình ảnh, biểu đồ và đồ họa thông tin có nhiều thông tin có thể tăng thời gian của người đọc trên trang và kích hoạt họ chia sẻ hình ảnh trên các tài khoản mạng xã hội. Chiến lược này có thể tăng khả năng tiếp cận nội dung của bạn và phương tiện, khi được tối ưu hóa đúng cách, có thể được sử dụng trong Google SERPs.

Và đừng quên thêm thẻ alt hình ảnh (mô tả cho hình ảnh bạn sử dụng trong bản sao của mình). Với việc tìm kiếm hình ảnh của Google đang gia tăng , bạn nên bắt kịp xu hướng này bằng cách thêm các mô tả ngắn gọn nhưng rõ ràng cho hình ảnh của mình. Bạn sẽ tìm thấy thêm thông tin trong Hướng dẫn SEO hình ảnh và Thẻ thay thế của chúng tôi .

  1. Bao gồm các CTA (Kêu gọi hành động)

Viết bài quảng cáo SEO có mục đích rõ ràng – thúc đẩy người dùng tiến xa hơn trong hành trình của khách hàng. Đó là lúc mà lời gọi hành động có ích.

Hãy nhớ chúng tôi đề cập đến “mục đích tìm kiếm?” Nếu người dùng tiếp cận bản sao được tạo ra với mục đích cung cấp thông tin, hãy bao gồm một CTA sẽ hướng họ đến một trang khác nhắm mục tiêu các từ khóa có mục đích điều hướng, v.v.

Từ góc độ copywriting, điều này sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bản sao và ROI của nội dung của bạn. Từ góc độ SEO, điều này có thể cải thiện lượt xem trang của bạn, giảm tỷ lệ thoát và gửi các tín hiệu tương tác tích cực đến Google.

Mẹo chuyên nghiệp: Bao gồm một vài CTA xuyên suốt bản sao của bạn vì người đọc có thể không đọc toàn bộ trang. Thêm một CTA sau một vài đoạn mở đầu, một CTA khác ở giữa trang của bạn và một CTA nữa ở cuối.

  1. Kiểm tra các liên kết đến các tài nguyên tại chỗ và ngoài trang có liên quan

Khi bạn bao gồm một liên kết từ bản sao của mình đến một trang bên trong hoặc bên ngoài, bạn chỉ đơn giản tuân theo triết lý của Google rằng “luôn có nhiều thông tin hơn ở đó”.

Nhưng tại sao bạn lại khiến mọi người rời khỏi trang của mình bằng các liên kết bên trong và bên ngoài?

  • Bằng cách liên kết với nội dung bên ngoài,bạn có thể xây dựng lòng tin xung quanh bản sao của mình. Bất kỳ lúc nào bạn bao gồm một số số liệu thống kê hoặc muốn hỗ trợ một tuyên bố mà bạn đang đưa ra, liên kết đến một nguồn có thẩm quyền có thể hỗ trợ quan điểm của bạn.
  • Bằng cách liên kết đến nội dung nội bộ,bạn có thể hướng dẫn người dùng thông qua hành trình của khách hàng và hướng họ đến các trang chuyển đổi. Bạn cũng có thể liên kết đến một số nội dung khác mở rộng ý tưởng mà bạn đang đề cập. Điều này sẽ cho thấy rằng bạn là một nguồn nội dung chất lượng có giá trị, điều này có thể khiến người đọc dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn.

Mẹo chuyên nghiệp: Đảm bảo rằng liên kết bên ngoài mở ra trong một cửa sổ mới để tránh bị sao chép của bạn làm xao nhãng.

Các công cụ viết bài SEO hàng đầu: SEMrush và các công cụ hữu ích khác

Nếu bạn muốn đặt hàng nội dung được tối ưu hóa SEO mà không cần nỗ lực quá mức, Marketplace của chúng tôi là giải pháp viết bài quảng cáo SEO của bạn. Thị trường Nội dung là nơi bạn có thể đặt hàng nội dung của riêng mình được viết bởi một người viết quảng cáo có kinh nghiệm.

Đây là thông tin thêm về cách Marketplace hoạt động .

Nếu bạn cần kiểm soát quá trình viết bài quảng cáo và / hoặc trang bị cho các nhà văn của mình:

  1. Công cụ SEMrush Keyword Magic  được sử dụng để thu hẹp nghiên cứu từ khóa của bạn và tìm từ khóa tốt nhất để nhắm mục tiêu với bản sao của bạn.
  2. Nghiên cứu chủ đề SEMrush  được sử dụng để khám phá các ý tưởng nội dung mới và khám phá những gì mọi người tìm kiếm xung quanh chủ đề của bạn (chủ đề phụ và câu hỏi).
  3. Nghiên cứu hữu cơ SEMrush  được sử dụng để tìm các đối thủ hoạt động tốt nhất cho chủ đề của bạn để học hỏi.
  4. SEMrush SEO Writing Assistant sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung của mình dựa trên 10 đối thủ hàng đầu của bạn trong bảng xếp hạng Google. Tải xuống tiện ích bổ sung của nó để kiểm tra tính thân thiện và độc đáo với SEO của nội dung, đồng thời để điều chỉnh khả năng đọc của bản sao cũng như tính nhất quán trong giọng nói của bạn khi bạn viết.
  5. SEMrush On-Page SEO Checker  có thể giúp bạn thiết lập giám sát sau khi bản sao của bạn được xuất bản để nhận các đề xuất SEO nhằm cải thiện thứ hạng của bạn.
  6. Mẫu nội dung SEO để nhận các đề xuất SEO cho nội dung trong tương lai của bạn dựa trên 10 đối thủ cạnh tranh hàng đầu.

Các công cụ hữu ích khác dành cho nhà văn:

  • Google Search Consolevà Google Analytics để phân tích hiệu suất các trang của bạn. Xem những gì đã hoạt động cho đến nay, những gì bạn có thể cần phải tiếp tục và những gì có thể được cải thiện dựa trên hành vi của người dùng trên các trang của bạn.
  • Google Xu hướngsử dụng công cụ này để tìm ra những chủ đề đang thịnh hành và để nghiên cứu từ khóa (nó hiển thị khối lượng truy vấn tìm kiếm và các từ khóa liên quan cần xem xét).
  • Grammarlysẽ giúp bạn tìm ra tất cả các vấn đề sai trong ngữ pháp của bản sao của bạn và cải thiện sự rõ ràng và tương tác của nội dung của bạn.
  • Ứng dụng Hemingwaysẽ giúp bạn cải thiện khả năng đọc của mình vì nó kiểm tra bản sao của bạn cho những câu quá phức tạp.
  • comsẽ hiển thị cho bạn những câu hỏi nảy sinh xung quanh chủ đề bạn đã chọn.
  • TypeformGoogle Forms  có thể được sử dụng để tạo và chạy các cuộc khảo sát nhằm thu thập dữ liệu.
  • URL ngắnBitly có thể được sử dụng để rút ngắn URL trang của bạn, theo dõi các lần nhấp vào liên kết và hiệu suất của việc chia sẻ trên mạng xã hội.
  • Canvasẽ giúp bạn tạo hình ảnh tùy chỉnh, chia sẻ xã hội, hình ảnh động và đồ họa thông tin cho trang web, bài báo và tài khoản xã hội của bạn.
  • UnsplashFlickr / Pixabay sẽ giúp bạn tìm hình ảnh chất lượng cao, miễn phí bản quyền.
  • Seomofođể nhận bản xem trước và tối ưu hóa đoạn mã SERP của bạn.
  • Google Tài liệuvà Google Trang tính để tăng cường cộng tác nhóm trên bản sao và giúp theo dõi lịch nội dung.

Tóm lại

Bằng cách sử dụng thành công viết bài quảng cáo SEO, bạn có thể nhận được thứ hạng cao hơn cho các từ khóa mục tiêu phù hợp, đảm bảo người đọc thực hiện hành động mong muốn và tạo niềm tin.

Nhưng hãy nhớ rằng, viết bài quảng cáo SEO tốt cần có kỹ năng, kiến ​​thức và kinh nghiệm sáng tạo. Chúng tôi đã bao gồm trong hướng dẫn này các phương pháp hay nhất về copywriting SEO, vì vậy bạn cũng có thể chia sẻ nó với người viết của mình để đảm bảo bạn luôn ở trên cùng một trang.

 

The post Hướng dẫn viết bài quảng cáo SEO: Cách tiếp cận thông minh hơn để sắp xếp nội dung appeared first on ATP Media.



source https://atpmedia.vn/huong-dan-viet-bai-quang-cao-seo-cach-tiep-can-thong-minh/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mã giảm giá Shopee [Cập nhật mã giảm giá, miễn phí vận chuyển]

SĂN MÃ GIẢM GIÁ SHOPEE MỚI NHẤT HÔM NAY TẠI PRICES

Giải mã tin đồn lửa đảo của tập đoàn VsetGroup