Internal Link là gì? 4 Cách hướng dẫn tạo liên kết nội bộ chuẩn SEO 2021
Internal Link rất quan trọng đối với SEO, thực hành tốt INTERNAL LINK có thể trợ giúp các công cụ tìm kiếm khám phá nhiều trang hơn từ trang web đó, nâng cao tốt cho trải nghiệm người dùng. Bài viết dưới đây sẽ phân tích cụ thể cho các bạn.
1. INTERNAL LINK LÀ GÌ
INTERNAL LINK hay còn gọi là liên kết nội bộ, đây là hình thức liên kết qua lại giữa các trang trên cùng một tên miền hay website. Liên kết nội bộ thường được sử dụng nhiều trong việc điều hướng và chia sẻ giá trị liên kết.
2. LÝ DO CẦN TẠO INTERNAL LINK
-
Chuyển sự uy tín từ trang này sang trang khác một cách dễ dàng hơn (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO)
Internal Link có khả năng tác động và ảnh hưởng đến thứ hạng của SEO thông qua việc chuyển đổi sự uy tín từ web này qua web khác bằng các liên kết.
ví dụ: 2 trang liên kết với nhau, trang này được tín nhiệm thì trang còn lại cũng sẽ được thừa hưởng một phần tín nhiệm đó.
Các chú ý khi liên kết để đạt được hiệu quả tốt
-
Nên link từ trang chủ sang các trang khác, bởi vì xét về độ tín nhiệm thì trang chủ là được đánh giá cao nhất
-
Những trang đã được xếp hạng nhưng top không cao, muốn nâng thứ hạng có thể sử dụng phương pháp này để nhận sự tín nhiệm cao hơn. Có thể dùng Ahrefs để kiểm tra (nhập tên miền của bạn vào Ahrefs sau đó nhấp vào “Best By Link”)
-
Điều hướng khách truy cập vào các trang có giá trị cao và chuyển đổi cao.
Có nghĩa là bạn thực hiện liên kết giữa trang có nhiều lượt truy cập đến trang kêu gọi hành động.
ví dụ: trang Web của bạn sẽ có những bài viết đặc biệt thu hút nhiều lượng truy cập nhất. Những bài viết này đa phần là có thứ hạng cao vì được chạy quảng cáo hoặc chúng chứa nhiều thông tin hữu ích và thiết thực. Loại thứ hai là một số trang có chứa nội dung thôi thúc, kêu gọi hành động, có tỷ lệ chuyển đổi cao. Liên kết 2 loại trang này sẽ tạo ra một tác động đáng kể về khía cạnh Marketing, chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng tiềm năng, thậm chí là thực thụ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể liên kết các trang có nhiều lượt truy cập đến những trang cần SEO. Bởi, chúng có thể góp phần giúp trang cần SEO có nhiều Traffic hơn, cho thứ hạng cao hơn.
Để tìm ra trang có nhiều Traffic, bạn chỉ cần vào phần hiệu suất, đặt phạm vi về ngày. Trong vòng 3 tháng, trang Web sẽ báo cáo về những trang có nhiều lượt Traffic nhất.
-
Thúc đẩy khách truy cập hành động phản hồi tích cực theo những lời kêu gọi hành động. (Call-to-action) (tối ưu hóa chuyển đổi: Conversion Rate Optimization)
Những hành động phản hồi người dùng có thể thực hiện là: Gọi điện, nhắn tin hoặc đăng ký theo Form có sẵn tại bài viết hay trang đó. Để thu hút thật nhiều khách hàng chủ động tương tác bạn hãy tiến hành đăng các bài viết chất lượng trên trang, sau đó giới thiệu, sử dụng những dẫn chứng cụ thể, thuyết phục, khéo léo dẫn dắt người dùng hành động.
3. PHÂN LOẠI INTERNAL LINK
NAVIGATIONAL INTERNAL LINK là loại liên kết nội bộ giúp tạo nên một trang Web cấu trúc điều hướng chính |
CONTEXTUAL INTERNAL LINK là loại liên kết nội bộ theo ngữ cảnh |
được triển khai trên toàn Website |
được đặt trong nội dung chính của trang |
người dùng nhìn thấy thông tin cần tìm ngay tại Menu chính của trang Web, hoặc ở chân trang Web hay một thanh bên. |
người dùng nhìn thấy thông tin cần tìm tại những Link trong văn bản là hay trỏ đến các trang có liên quan khác nhất, những liên kết nổi bật và được tô đậm |
4. CHIẾN LƯỢC TỐI ƯU WEBSITE VỚI INTERNAL LINK
Bước 1: Xác định Landing Page cần tối ưu.
Việc xác định Landing Page sẽ giúp bạn xác định được chủ đề, từ khóa cần thiết, kế hoạch sản xuất nội dung. Mục tiêu các trang này thường nhắm đến những từ khóa rộng và có khối lượng tìm kiếm cao
Bước 2: Liệt kê những cụm chủ đề, cụm từ khóa.
Bạn có thể bắt đầu vạch ra các cụm chủ đề, cụm từ khóa bằng cách lấy các trang trung tâm của bạn và xây dựng một danh sách các trang hỗ trợ có liên quan.
Bước 3: Chọn Anchor Text có liên quan và phù hợp với nội dung của trang cần trỏ Link.
Một vài lưu ý để lựa chọn Anchor Text mang lại hiệu quả tốt nhất:
Sự đa dạng: để được tự nhiên hơn cố gắng đa dạng hóa các Anchor Text nhất có thể.
Độ dài: Sử dụng các biến thể dài hơn của từ khóa chính phù hợp với xu hướng tìm kiếm của người dùng có thể giúp tăng thứ hạng cho cụm từ cụ thể đó cho trang mục tiêu.
Mức độ liên quan: Không bao giờ buộc một liên kết nội bộ Anchor Text khớp chính xác vào một phần nội dung. Hãy sử dụng chúng một cách tự nhiên nhất mà không mất đi sự liên quan
Bước 4: Xác định mọi quyền hạn trên trang Web của bạn cụ thể, chính xác.
Một số trang đích của bạn có nhiều quyền hơn những trang khác và bạn có thể sử dụng chúng để tạo lợi thế cho mình bằng cách chuyển giao vốn liên kết này sang các trang khác nhờ Internal Link. Công cụ phân tích Backlink của SEMrush sẽ hỗ trợ tìm các trang này để bạn có thể bắt đầu xây dựng chiến thuật để tạo ra các liên kết trên trang Web thích hợp.
Bước 5: Sử dụng Internal Link để tăng thứ hạng cao cho các Landing Page đã xác định.
Các trang có thẩm quyền cao nhất là những trang có liên kết trỏ đến chúng từ những nguồn bên ngoài. Sau khi xác định được các trang thẩm quyền nhất, bạn có thể sử dụng chúng để cải thiện thứ hạng cho các trang Web khác của mình. Tất cả những gì bạn cần làm là thông qua trang Web có các trang có liên kết giá trị nhất, liên kết với các trang quan trọng hoặc cần tăng thứ hạng. Tuy nhiên, không nên liên kết trang Web không chứa nội dung liên quan.
Bước 6: Dùng Internal Link để tối ưu hóa những nội dung mới cho Website của bạn.
Nếu Website của bạn không có nhiều liên kết, hãy tối ưu hóa nội dung mới thay thế. Bạn có thể thực hiện một vài tìm kiếm trên Google với các từ khóa trong phần nội dung mới của bạn để tìm các trang liên quan và liên kết đến Website của bạn. Cách này có thể giúp tăng cường liên kết nội bộ của bạn bằng cách đảm bảo nhiều trang hơn được hưởng lợi từ quyền hạn được chia sẻ. Nên chỉ ra ít nhất hai hoặc ba liên kết nội bộ cho mỗi phần nội dung mới. Những liên kết này nên đến từ một trang có thẩm quyền.
Liên kết nội bộ là những liên kết dễ tạo dựng nhất để thúc đẩy, tối ưu hóa quá trình seo, cũng là một trong những cách giúp bạn tối ưu Website tốt hơn. Hi vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp ích cho các bạn.
The post Internal Link là gì? 4 Cách hướng dẫn tạo liên kết nội bộ chuẩn SEO 2021 appeared first on ATP Media.
source https://atpmedia.vn/internal-link-la-gi-4-cach-huong-dan-tao-lien-ket-chuan-seo/
Nhận xét
Đăng nhận xét