Cách định giá chi phí thiết kế Website

Website đóng vài trò trọng yếu trong việc đưa tên tuổi, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Vì vậy thiết kế website đối với doanh nghiệp là việc làm cần thiết và vô cùng quan trọng. Mà chi phí thiết kế website là bao nhiêu? Luôn là câu hỏi được các doanh nghiệp quan tâm. Nội dung sau đây có thể giúp bạn nhận biết cách định giá chi phí thiết kế website.

Các điểm chính bạn phải cần lưu ý để định giá chi phí thiết kế website

Chi phí thiết kế website dựa vào rất nhiều yếu tố. Để bạn kiểm soát tốt chi phí và không tốt kém quá là nhiều. Bạn phải cần lưu tâm đến những yếu tố chính sau trước khi tiến hành tạo website.

Các điểm chính bạn phải cần lưu ý để định giá chi phí thiết kế website

Ngân sách thiết kế website bao nhiêu?

Giá thiết kế site sẽ thay đổi  phụ thuộc vào từng cách thức tạo website khác nhau. Tùy thuộc theo kiến thức kỹ thuật và ngân sách của bạn. Bạn có thể chọn nhiều cách khác nhau.

Chi phí vận hành website là bao nhiêu?

Có 2 cách để quản lý vận hành website: Tự thiết kế hoặc thuê người làm. Mỗi lựa chọn có ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy nhiên mấu chốt là dù bạn dùng nền tảng nào thì website và plugin cũng nên được cập nhật thường xuyên. CMSs và website builder thường hỗ trợ cập nhật nhanh. Những website được thiết kế riêng thì lại cần được cập nhật thủ công

Tính năng cộng thêm

Tính năng cộng thêm bạn cần riêng sẽ ảnh hưởng đến giá thiết kế website. Bằng cách lên kế hoạchbạn có thể tìm plugin có sự liên quan và tính được khoản chi quan trọng. Những vấn đề này sẽ nâng tổng khoản chi lên, nên bạn cũng nên đưa vào dự toán ngân sách.

Hosting, Domains, Bảo Mật và các yếu tố kỹ thuật khác

Trước tiên trước khi thiết kế website là bạn cần có dịch vụ hosting. Những dịch vụ này không cần quá mắc cũng đã sử dụng rất nhiều rồi. Chọn một tên miền tốt, dễ nhớ là điều tối quan trọng. Bạn có thể chọn tên dịch vụ doanh nghiệp bạn đang làm. Nhưng cũng cần sáng tạo và độc nhất.

Xem thêm: 5 lý do vàng cần xem xét khi lựa chọn công ty thiết kế website uy tín

Các yếu tố quyết khi định giá chi phí thiết kế website

Các yếu tố quyết khi định giá chi phí thiết kế website

Có rất nhiều thành phần tham gia tạo nên một website. Cũng giống như nắm rõ ràng chi phí xây dựng site. Và như đã nói, thành phần càng khó hiểu, cao cấp thì càng tốn nhiều tiền của bạn hơn.

1. Định giá chi phí thiết kế website phù thuộc vào: Giao diện của website

Giao diện là bộ mặt của một website. Đóng nhiệm vụ cực kì quan trọng trong việc định vị thương hiệu. Giao diện website cần được thiết kế một cách sáng tạo và thu hút để khiến khách ghé thăm ấn tượng và ghi nhớ trong đầu. Tạo mối liên lạc giữa bố cụ và giao diện website và thương hiệu của bạn. Chỉ cần nhìn thấy logo, bố cục hay màu sắc của trang website là người sử dụng có thể ngay lập tức phát hiện ra bạn.

2. Định giá chi phí thiết kế website phù thuộc vào: Khoản chi cho Tên miền và hosting

Tên miền và hosting cũng là 2 thành phần vô cùng cơ bản của một site. Chúng đóng góp không nhỏ vào việc xác định khoản chi thiết kế site. Đặc biệt là đối với những nhãn hiệu hay doanh nghiệp lớn.

Bạn phải cần có một tên miền website có cơ hội định vị thương hiệu. Chủ động dẫn dắt người dùng đến với trang web của mình. Tức là, tên miền của bạn luôn phải súc tích, người sử dụng có thể dễ dàng đoán được mục tiêu và nội dung chính của website. Nhưng đồng thời cũng phải độc đáo, ấn tượng và thú vị.

3. Định giá chi phí thiết kế website phù thuộc vào: Chi phí cho máy chủ hosting

Máy chủ hosting là những thiết bị chịu trách nhiệm vận hành website và lưu giữ mọi dữ liệu website của bạn. Bất cứ tương tác nào của khách ghé thăm đều có tác động lên máy chủ hosting. VD như khi họ chuyển sang các mục thực đơn khác, tra cứu sản phẩm bằng thanh tìm kiếm. Hay gọi giúp đỡ và hỗ trợ trong cửa sổ live-chat.

Chi phí cho máy chủ hosting

Vì thế, sức tải của máy chủ hosting phải tỷ lệ thuận với quy mô của website. Website càng có những nội dungnhiều chức năng thì bộ nhớ, tốc độ xử lý. Và băng thông của máy chủ cũng phải được nâng cao lên

4. Định giá chi phí thiết kế website phù thuộc vào: Các tính năng cơ bản của 1 website

Các tính năng cơ bản của một site không nhiều và hay được thiết kế theo các module. Các lập trình viên có thể dùng những module này để gấp rút tạo ra. Hoặc thêm các tính năng căn bản cho trang web của bạn một cách nhanh chóng.

5. Định giá chi phí thiết kế website phù thuộc vào: Nội dung-Content cần nhập liệu

Trên thực tế, nội dung thuộc một phần cực kỳ quan trọng của thiết kế website. Nội dung không chỉ là những bài viết, mà còn là các dòng chữ banner, các câu khẩu hiệu, trang about (“Về chúng tôi”), dòng giới thiệu, miêu tả hàng hóadoanh nghiệp hay thương hiệu…

Nội dung-Content cần nhập liệu

Nếu không có nội dung thì website không để đưa vào vận hành được. Nội dung, nhất là các bài viết, phải được sửa đổi và cải thiện cho các công cụ tìm kiếm – SEO – Để website có thể xảy ra trên trang nhất mục đích tra cứu. Ngoài ra, nội dung cần được đồng bộ với thiết kế để không làm hỏng bố cụ và giao diện đã làm sẵn.

Xem thêm: Những quy luật khi thiết kế Website

Trên đây là các yếu tố quan trọng giúp bạn định giá chi phí thiết kế website. Mong rằng qua bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo: hostinger, mona.media, tech5s,…)

The post Cách định giá chi phí thiết kế Website appeared first on ATP Media.



source https://atpmedia.vn/cach-dinh-gia-chi-phi-thiet-ke-website/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mã giảm giá Shopee [Cập nhật mã giảm giá, miễn phí vận chuyển]

Top trò chơi team building trong nhà