Xây dựng Content Marketing theo tiêu chuẩn E-A-T

E-A-T tập trung vào đánh giá chất lượng thông tin trên website. Gây ảnh hưởng đến xếp hạng từ khóa trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Vậy E-A-T là gì và được ứng dụng vào xây dựng content marketing ra sao. Để tạo thông tin cung cấp giá trị bền vững. Hãy tham khảo nội dung sau đây để hiểu rõ hơn về E-A-T là gì. Cũng như cách xây dựng content marketing theo tiêu chuẩn E-A-T.

E-A-T là gì?

E-A-T là gì?

E-A-T được viết tắt bởi ba từ: Expertise (Chuyên môn), Authority (Thẩm quyền), Trustworthiness (Đáng tin cậy). Đại diện cho việc nuôi dưỡng website của mình trở thành một thương hiệu. Cung cấp các nội dung chuyên sâuchuẩn xác và đáng tin cậy cho khách hàng.

EAT sẽ giúp tăng niềm tin thương hiệu của một doanh nghiệp hoặc trang website. Và chiếm được lòng tin của người dùng. Từ đó doanh thu sẽ tăng lên một cách đáng kể. Ý nghĩa của EAT được hiểu như sau:

E-expertise (Yếu tố chuyên môn của bài viết)

Expertise là yếu tố đánh giá kiến thức chuyên môn của bài viết. Tức là bài viết của bạn phải chuyên nghiệp!

E-expertise (Yếu tố chuyên môn của bài viết)

Hay làm ra giá trị gia tăng cho người dùng. Tức là cho dù bạn không sản xuất ra kiến thức mới. Nhưng bạn tổng hợp những bài cũ rồi giải thích hợp lý, khoa học giúp người đọc dễ hiểu hơn.

A-authority (Mức độ thẩm quyền)

Authority (hay Authoritativeness) chỉ mức độ thẩm quyền của tác giả hay website. Tức là khi xét đến điểm số Authority của bạn. Google muốn biết: Bạn có phải là “chuyên gia” trong lĩnh vực bạn đang viết hay không? Bạn có chứng chỉ, bằng cấp trong ngành không? Website của bạn có phải là một doanh nghiệp uy tín trong ngành không?

A-authority (Mức độ thẩm quyền)

Nếu như bạn quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ mà bạn là chuyên gia trong lĩnh vực đấy. Thì Google sẽ đánh xét cao những nội dung bài viết nội dung seo của bạn. Đồng nghĩa với việc bạn có cơ hội lên top cao hơn. Khi đóngười sử dụng có những khả năng tìm được những bài viết có giá trị hơn

T-trusworthiness (Độ tin cậy)

Trusworthiness được hiểu là bằng chứng để chúng ta có thể tin tưởng vào nội dung trên trang website. Google kiểm duyệt độ tin cậy bằng cách xem xét toàn bộ trang website. Và chú ý vào việc kiểm tra các chính sách bảo mật, chính sách biên tập và cập nhật bảo mật.

T-trusworthiness (Độ tin cậy)

Độ tin cậy cao không những giúp cho bạn tạo được niềm tin tốt với người dùng. Mà còn cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Bởi lẽ, mọi nỗ lực của Google trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Đều hướng tới mục tiêu cuối cùng là nâng cao trải nghiệm khách hàng trên công cụ này.

Xem thêm: Những phương pháp định giá sản phẩm trong marketing

Cách xây dựng content marketing bền vững theo tiêu chuẩn của E-A-T

Muốn thông tin trên website được dùng một cách dài hạn và bền vững. Trước tiên nội dung đấy cần cam kết chất lượng và cung cấp giá trị cho người đọc. Và theo nguyên tắc đánh giá xét chất lượng tìm kiếm. E-A-T là một trong những tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá chất lượng của một trang web.

1. Xây dựng content marketing theo: Expertise – Chuyên môn

Xây dựng content marketing theo: Expertise – Chuyên môn

Kiến thức chuyên môn chưa đủ để giúp site của bạn thu về lượng kết nối lâu bền. Mà bên cạnh đấybạn phải cần thể hiện những kiến thức này. Sao cho thật thu hút người dùng và chuyên nghiệp như một chuyên gia:

  • Nghiên cứu từ khóa để biết được đối tượng mua hàng mình đang tìm kiếm điều gì. Và hiểu được ý định của người dùng đằng sau mỗi cụm từ đấy.
  • Sau đấy sử dụng những hiểu biết của mình để trả lời được thắc mắc của họ. Và cố gắng cung cấp những nội dung vượt qua cả sự mong đợi của đối tượng mua hàng.

2. Xây dựng content marketing theo: Authority – Thẩm quyền

Xây dựng content marketing theo: Authority – Thẩm quyền

Yếu tố thẩm quyền đầu tiên cho nội dung trên website là bạn phải chứng minh được tính người có chuyên môn. Trên chính thông tin của mình. Để làm được việc này. Trước tiên bạn phải cho đối tượng mua hàng thấy được ai là chủ sở hữu của thông tin này, cấp độ chuyên môn của tác giả ra sao,…Bằng cách:

  • Tạo sự minh bạch, rõ ràng cho phần tác giả
  • Dẫn nguồn uy tín cho bài đăng
  • Xây dựng liên kết từ những cá thể, tổ chức có thẩm quyền
  • Được nói đến ở những trang như Wikipedia

3. Xây dựng content marketing theo: Trustworthiness – Đáng tin cậy

Niềm tin trên thông tin thường được thể hiện qua trải nghiệm khách hàng trên chính nội dung đấy. Gồm có các yếu tố về UX/UI và chất lượng bên trong nội dung. Vì vậynội dung đáng tin cậy trên site đầu tiên cần cam kết tính chuẩn xác. Sau đấy kết hợp với các cách khác để tăng độ uy tín cho site.

  • Cập nhật thông tin thường xuyên
  • Tăng các nhận xét tích cực về doanh nghiệp
  • Hiển thị phong phú các nội dung của công ty
Xây dựng content marketing theo: Trustworthiness – Đáng tin cậy

Xem thêm: Marketing Automation Là Gì? Tổng Quan Về Marketing Automation

Lời kết

Bài viết trên vừa giúp cho bạn hiểu được E-A-T là gì? Đây chính là một trong những tiêu chí quan trọng để Google xếp hạng site của bạn trên kết quả tìm kiếm. Khi tối ưu website theo các chuẩn mực của E-A-T. Bạn sẽ xây dựng content marketing cho website thật chất lượng. Cung cấp cho người sử dụng những thông tin chính xác và đáng tin cậy nhất. Mong rằng bài viết hữu ích với bạn

Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo: gobranding, navee.asia, quannguyenphat,…)

The post Xây dựng Content Marketing theo tiêu chuẩn E-A-T appeared first on ATP Media.



source https://atpmedia.vn/xay-dung-content-marketing-theo-tieu-chuan-e-a-t/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mã giảm giá Shopee [Cập nhật mã giảm giá, miễn phí vận chuyển]

Top trò chơi team building trong nhà