Cách Submit URL lên Google hiệu quả

Cụm từ Submit URL không còn xa lạ gì với các Seoer. Nhưng cách Submit URL lên Google sao là nhanh nhất và hiệu quả thì chắc hẳn một số ít người vẫn chưa biết. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm ra cách tối ưu nhất. Hãy cùng với mình tìm hiểu nhé!

Các cách Submit URL lên Google hiệu quả

Trước khi mà bạn bắt đầu gửi liên kết tới Google. Nó rất có ích để hiểu các cách khác nhau mà bạn có thể làm. Bằng cách đóbạn có thể chọn phương thức tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Có thể tiết kiệm thời gian, tiền bạc và rắc rối cho nhóm của bạn.

Hướng dẫn cách Submit URL lên Google
Hướng dẫn cách Submit URL lên Google
1. Yêu cầu thu thập dữ liệu

Các công ty cũng có thể yêu cầu Google thu thập dữ liệu và lập chỉ mục một URL cụ thể.

Nếu nhóm của bạn xuất bản một trang mới hoặc cập nhật một trang hiện có, tùy chọn này hữu ích. Cho dù bạn vẫn nên cập nhật. Và gửi lại sơ đồ trang XML của mình lên Google Search Console. Nhưng bạn nên dành ra thời gian để gửi URL mới hoặc cập nhật tới Google bằng công thức này.

Để tham khảomột số người dùng sẽ đề cập đến yêu cầu thu thập dữ liệu như thực hiện cung cấp.

2. Tải lên sơ đồ  website

Một sitemap là phổ biến cách mà hầu hết để thêm nhiều URL cho Google. Nếu như bạn có một trang web lớn hơn. Cách tốt nhất là tạo một vài sơ đồ website khác nhau so với một sơ đồ trang web.

Vì sơ đồ trang web biên dịch toàn bộ thông tin website của bạn. Đây là một trong những cách nhanh nhất để gửi URL tới Google. Bạn tảisơ đồ trang web của mình lên Google Search Console. Và để Google thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của bạn.

Xem thêm: HTTP/2 là gì? GoogleBot sẽ sớm thu thập thông tin qua HTTP/2

Cách Submit URLs tới Google bằng sơ đồ trang web

Trong Google Search Console. Bạn sẽ Submit tất cả các URL của mình tới Google (thông qua sơ đồ trang web) theo ba bước:

1. Đăng nhập vào tài khoản Google Search Console của bạn

Hãy bắt đầu và đăng nhập vào tài khoản Google Search Console của bạn .

Từ menu thanh bên (nằm ở phía bên trái). Bạn có thể chọn trang web hoặc tài sản của mình. Tùy thuộc vào công ty của bạn. Bạn có thể có nhiều hơn một trang web được liên kết với công ty của bạn. Nếu như đó là trường hợp, chọn bất kỳ trang web hoặc tài sản bạn mong muốn bắt đầu với đầu tiên.

Nếu như bạn chưa có tài khoản. Bạn sẽ cần tạo tài khoản của mình và xác minh trang website của mình. Khi tài khoản của bạn đang hoạt độngbạn có thể bắt đầu gửi liên kết tới Google để lập chỉ mục!

2. Xem báo cáo sơ đồ trang web của bạn

Kế tiếp, bạn mong muốn truy xuất báo cáo sơ đồ trang website trong Google Search Console. Bạn có thể tìm thấy báo cáo kế hoạch trang web trong menu thanh bên. Phía dưới tiêu đề của “Index”. Nhấp vào “Sitemaps”, và Google Search Console sẽ tải báo cáo.

Cách Submit URLs tới Google bằng sơ đồ trang web
Cách Submit URLs tới Google bằng sơ đồ trang web

Báo cáo sơ đồ trang website sẽ hiển thị sơ đồ trang web đã gửi của bạn. Cùng với thông tin cụ thể cho từng kế hoạch trang web:

  • Loại sơ đồ trang website

  • Ngày nộp hồ sơ

  • Ngày đọc cuối cùng

  • Hiện trạng

  • Số lượng URL được phát hiện

Khi mà bạn gửi sơ đồ trang web đầu tiêncủa mình, dữ liệu này sẽ trở nên vô giá.

3. Gửi sơ đồ website mới

Trong báo cáo sơ đồ trang website của bạn. Bạn sẽ thêm sơ đồ trang web mới để gửi nhiều Submit URL cho Google cùng một lúc.

Gửi sơ đồ website mới
Gửi sơ đồ website mới

Chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Sao chép URL của sơ đồ trang website của bạn
  • Dán URL vào trường Nhập vào URL sơ đồ trang website
  • Click vào “Submit”

Tuy vậy, Google sẽ không thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của bạn ngay lập tức.  Có thể mất vài ngày đến vài tuần để Google xem xét sơ đồ trang web của bạn. Tuy vậybạn sẽ dùng báo cáo sơ đồ trang website để xác nhận rằng Google đã thu thập sơ đồ trang website của bạn. Và xem lại số lượng URL được phát hiện từ sơ đồ trang web đấy.

Sau khi trang web của bạn được lập chỉ mục. Bạn sẽ bắt đầu sử dụng Google Search Console theo những cách mới, bao gồm:

  • Nhận xét khả năng dùng di động của trang web của bạn
  • Phân tích các từ khóa hoặc truy vấn hướng lưu lượng click đến trang website của bạn
  • Xem xét các liên kết nội bộ và ngoại vi đến trang web của bạn
  • Và hơn thế nữa

Toàn bộ dữ liệu này có thể giúp công ty của bạn cải thiện các trang của bạn. Và thứ hạng của chúng trong kết quả tìm kiếm của Google.

Cách Submit URL tới Google bằng yêu cầu thu thập dữ liệu

Đối với các URL được cập nhật hoặc hoàn toàn mới. Hãy làm theo các bước sau để gửi một liên kết tới Google:

1. Truy cập Google Search Console

Nếu bạn đã đăng nhập vào Google Search Console. Bạn sẽ đi trước chỉ dẫn cách Submit URL này tới Google. Tuy vậy, khi nhìn lại nhanh, bạn muốn đăng nhập vào tài khoản của mình (hoặc tạo tài khoản). Và chọn thuộc tính hoặc trang web chứa URL bạn đang tải lên.

2. Kiểm duyệt URL của bạn

Kế tiếp, bạn muốn truy cập vào báo cáo “ kiểm duyệt URL”

Cách Submit URL tới Google bằng yêu cầu thu thập dữ liệu
Cách Submit URL tới Google bằng yêu cầu thu thập dữ liệu

Bạn có thể tìm thấy báo cáo của “kiểm tra URL” ở trên cùng của menu thanh bên. Phía dưới “Tổng quan” và “hiệu suất”. Để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể truy cập báo cáo này. Thông qua thanh tìm kiếm trong Google Search Console. Chỉ cần sao chép và dán URL của bạn.

Một cửa sổ bật lên sẽ hiển thị cho biết, “Lấy dữ liệu từ Google Index”, ra. Và sau đó báo cáo của bạn sẽ được tải.

Cách Submit URL tới Google bằng yêu cầu thu thập dữ liệu
Cách Submit URL tới Google bằng yêu cầu thu thập dữ liệu

Nếu như Google đã thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang đó. Báo cáo của bạn có thể nói rằng URL nằm ở trên Google. Tuy vậy, một trang mới thường sẽ tạo một báo cáo nói rằng URL không có trên Google.

3. Yêu cầu lập chỉ mục URL

Khi báo cáo của bạn tải, bạn cần làm hai điều:

  • Kiểm tra kỹ trang và thông tin của bạn bằng tùy chọn “Thử nghiệm trực tiếp URL”
  • Gửi trang tới Google với tùy chọn “Index”

Một lần nữa, đấy là một quy trình giản đơn để Submit URL tới Google. Tuy vậygiống như việc gửi sơ đồ trang web. Google sẽ mất thời gian để thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang của bạn. Dự kiến ​​sẽ mất vài ngày đến vài tuần để trang website của bạn xuất hiện trong chỉ mục của Google. Đôi khi Google cũng tự động cập nhật nhanh trong vòng 1-5 phút.

Cách Submit URL tới Google bằng yêu cầu thu thập dữ liệu
Cách Submit URL tới Google bằng yêu cầu thu thập dữ liệu

Khi điều đó xuất hiện. Bạn sẽ bắt đầu xem dữ liệu hiệu suất, như hiển thị và nhấp chuột, cho trang này.

Một số cách submit URL lên Google khác

Dưới đây là một số cách index Google nhanh chóng bạn có thể tham khảo:

  • Dùng một vài dịch vụ Google index url/website có trả phí bên ngoài:
    • elitelinkindexer.com
    • https://ift.tt/2svnWT5
    • https://ift.tt/1aGgS21
    • larindex.com (có cả hình thức miễn phí + trả phí)
  • Đăng tải bài viết trên mạng xã hội: Facebook, youtube, Google My Business, … Tốc độ index tăng nhanh đáng kể.
  • Chạy google quảng cáo cho bài viết nếu như có thể. Việc này sẽ khiến bài viết nhận traffic ngay khi vừa publish, bên cạnh độ tin cậy của một website.

Nếu chỉ submit URL lên Google thì cũng chưa thể chắc chắn là website của bạn sẽ được index. Do vậy, quan trọng hơn bạn phải xác minh xem site đạt được index không.

Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt Google Analytics chi tiết cho WordPress mới nhất

Trên đây là một số chia sẻ về cách Submit URL lên Google hiệu quả mà mình muốn sẻ chia đến bạn. Mong rằng bạn có thể áp dụng những phương pháp trên thành công. Nếu như cảm thấy bài viết hữu ích với bạn, hãy để lại chia sẻ phía dưới nhé!

Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:seoviet, toponseek, primal,…)

The post Cách Submit URL lên Google hiệu quả appeared first on ATP Media.



source https://atpmedia.vn/cach-submit-url/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mã giảm giá Shopee [Cập nhật mã giảm giá, miễn phí vận chuyển]

Top trò chơi team building trong nhà