Hướng dẫn cách tạo Chatbot trên Fanpage
Tạo Chatbot cho fanpage là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google. Về chủ đề tạo Chatbot cho fanpage. Trong bài viết sẽ hướng dẫn đến bạn cách tạo Chatbot cho fanpage đơn giản và hiệu quả. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!
Chatbot là gì?
Về cơ bản, chatbot là một phần mềm nhắn tin tự động sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo). Để trò chuyện với con người. Các con bots được lập trình sẵn để hiểu câu hỏi. Cung cấp câu trả lời và thực hiện các nhiệm vụ cụ thể.

Đối với khách hàng thì chatbot là một phương thức tiết kiệm thời gian, dễ dàng sử dụng và dễ tiếp cận.
Thay vì phải mở phần mềm, gọi điện, chạy tìm kiếm hoặc tải trang website. Thì giờ đây nhờ vào chatbot, khách hàng chỉ cần nhập tin nhắn và trò chuyện như với bạn bè thông thường.
Thực chất, trước đây, chatbots đã tồn tại dưới nhiều hình thức không giống nhau. Và hiện tại, chúng tiếp tục hiển thị phổ biến hơn trên các webpages, phần mềm cùng các phương tiện truyền thông xã hội khác. Tùy vào mong muốn người dùng.
Messenger Chatbot là một dạng chatbot hiển thị trong Messenger. Có trách nhiệm chăm sóc và đáp ứng mong muốn khách hàng công ty cách nhanh chóng, tiện dụng.
Hơn nữa chatbot còn có cơ hội mở rộng quy mô các chiến lược kênh Facebook Messenger. Giúp bạn tiết kiệm chi phí truyền thông đáng kể.
Xem thêm: Chatbot Là Gì? Ứng Dụng Của Chatbot Trong Kinh Doanh Online
Lợi ích của Chatbot Facebook là gì?
Trước tiên, Facebook messenger chatbot giúp giảm thiểu rào cản gaio tiếp giữa bạn với người dùng.
Theo một số tổng hợp và thống kê gần đây cho chúng ta thấy. Messenger là phần mềm được sử dụng nhiều thứ ba trên toàn cầu. Được dùng bởi 68% người dùng ứng dụng. Hơn nữa, phần đông người trong đó tin rằng nhắn tin là cách tốt nhất để tương tác với một đơn vị.
Bot Messenger không có tính cạnh tranh cao. Luôn mở rộng cho công ty ở bất kỳ lĩnh vực nào. Bằng chứng là trong khi Facebook có 6 triệu nhà tiếp thị mà số lượng chatbot chỉ vào khoảng 300.000.
Chatbots cũng có thể giúp bạn bỏ qua việc cạnh tranh trong hộp thư. Đến khi mà tỷ lệ nhấp chuột qua mail marketing trong nhiều năm qua vẫn chưa được cải thiện (chỉ có 30% email được mở)
Cách tạo chatbot cho fanpage Facebook với Chatfuel
Để tạo chatbot cho fanpage. Thì chúng ta có thể sử dụng Chatfuel, nó mang lại tính năng khá đầy đủ cho người sử dụng. Ngay bây giờ cùng tìm và phân tích ngay cách cài đặt chatbot nhé.
Bước 1: Để tạo cho riêng mình một con bot thì bạn hãy truy cập vào website: https://chatfuel.com/
Bước 2: Ở bố cụ và giao diện trang chủ Chatfuel bạn thực hiện chọn “Get started for free” để bắt đầu cài đặt.

Bước 3: Chatfuel sẽ liên kết với tài khoản kênh Facebook của bạn. Cứ làm theo để kết nối (Nhớ dùng tài khoản kênh Facebook admin của fanpage tạo chatbot nhé). Bỏ qua bước theo dõi để chuyển sang bước 4.
Bước 4: Một khi kết nối, Chatfuel sẽ hỏi bạn tạo chatbot cho fanpage nào. Chọn fanpage bạn muốn tạo chatbot bằng việc bấm Connect to page nhé:

Đây chính là bố cụ và giao diện mặc định của Chatfuel. Bây giờ bạn có thể tùy thích chỉnh sửa, tùy chọn, thêm bớt các tính năng cho chatbot của mình.
Rất giản đơn, Vậy xem như là bạn đã tạo được chatbot cho mình. Tuy nhiên, để chatbot có thể hoạt động tốt. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ những nội dung người sử dụng. Hay nhắn tin cho fanpage của mình để chia loại nội dung ra.
Sử dụng Chatbot cung cấp lợi ích gì?
1. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
Bạn có đang gặp khó khăn khi di chuyển người có khả năng mua hàng từ một phần trong hành trình mua hàng sang các giai đoạn tiếp theo?
Khi ấy, hãy sử dụng chatbot. Để nuôi dưỡng sự quan tâm của đối tượng mua hàng sau lần thứ nhất khám phá website doanh nghiệp. Hoặc nội dung trên fanpage và có hứng thú để quay lại để tìm hiểu thêm.
2. Chia sẻ thông tin cơ bản
Thông thường, mục nội dung giới thiệu được xem là phần cốt lõi của 1 website. Bao gồm tất cả các tài nguyên và thông tin mà khách hàng. Sẽ cần để tìm hiểu và xử lý đúng các sai lầm có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Trong trường hợp những nội dung cơ bản quá rườm rà hoặc khó tìm kiếm. Bot Facebook Messenger sẽ là phương án hữu hiệu giúp trình bày kỹ càng hơn những thắc mắc của đối tượng mua hàng.
3. Đa dạng hóa các dòng sản phẩm/ dịch vụ
Nếu nhóm chăm sóc khách hàng có quá là nhiều yêu cầu cần giải quyết. Thậm chí vượt quá khả năng làm chủ của họ. Thì khi ấy, doanh nghiệp nên cài đặt thêm các bot trò chuyện trực tiế. Hỗ trợ đội ngũ nhân viên cân bằng nhiều thắc mắc cùng một lúc.
4. Chia sẻ câu hỏi giữa các nhân viên hỗ trợ khách hàng với nhau
Trong trường hợp nhân viên chăm sóc khách hàng có nhu cầu chia sẻ câu hỏi với nhau. Nhằm giúp đỡ và hỗ trợ phương thức phục vụ hiệu quả hơn. Bot Facebook Messenger có khả năng tổng hợp và tìm ra nhân viên để xử lý vấn đề thích hợp với khả năng của họ.
5. Giữ chân khách hàng thương mại và điện tử trong quá trình thanh toán
Bạn hẳn đã nghe qua cụm từ “giỏ hàng bị bỏ rơi” trên các website thương mại và điện tử. Đấy là những giỏ hàng còn đang dang dở, chưa đi đến bước thanh toán
Điểm mấu chốt ở đây là chúng ta cần tìm cách để giữ chân những người mua hàng gặp rắc rối trong lúc thanh toán.
Trong việc điều khiển tự động chatbot. Bạn cần dành thời gian để thực hiện ba điều chủ yếu sau:
- Quảng cáo chatbot
- Theo dõi và tìm cách xử lý bất kỳ vấn đề nào mà bot của bạn không thể giải đáp
- Duy trì các tab về trải nghiệm khách hàng mà bạn tại cho bot
Top 3 công cụ chatbot thịnh hành nhất hiện nay
1. Harafunnel
Được phát triển bởi Haravan, Chatbot Harafunnel giữ nhiệm vụ chăm sóc và tương tác 24/7. Với những đối tượng mua hàng mà công ty đã tiếp cận được từ trước qua các kênh mua bán ngay trên Messenger.
Các ưu thế khiến cho Harafunnel nổi bật:
- Giao diện tiếng Việt
- Hoàn toàn không mất phí
- Tạo phễu bán hàng tự động và săn sóc khách hàng tiềm năng
- Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình xuyên suốt 24/7
- Quản lý bình luận và tin nhắn đạt kết quả tốt
- Có nhiều công cụ và tính năng giúp đỡ và hỗ trợ đa dạng
2. Chatfuel
Nếu như bạn đang tìm kiếm nền tảng Chatbot đầy uy tín. Thì Chatfunnel hẳn sẽ là lựa chọn hoàn hảo với đơn vị phục vụ hơn 145 triệu người sử dụng toàn cầu. Bao gồm 200.000 chatbot xuất hiện lần đầu (tính đến 6/2018).
Những yếu tố tạo điểm nhấn cho Chatfuel có thể kể đến như:
- Giúp đỡ và hỗ trợ hơn 50 ngôn ngữ trên toàn cầu
- Hoàn toàn không mất phí
- Thiết lập bot đơn giản với các block, không cần mã code
- Dễ dàng kết nối với các kênh social. Dịch vụ khác như fanpage, instagram, Twitter, Youtube, … bằng các plugins
- Tích hợp mọi loại API vào trong cùng một chatbot. Giúp các lập trình viên đơn giản nâng cấp và cải tiến cho chatbot của bạn
- Template đa dạng cho bạn tham khảo
3. ManyChat
Chỉ tính riêng với nền tảng chatbot. ManyChat được xem là đối thủ đáng gờm của Chatfuel, so về tính năng và cả mức độ phát triển của công nghệ.
Những ưu thế làm nên tính cạnh tranh của ManyChat. Mà Chatfunnel cũng như các nền tảng khác và cả người sử dụng cần lưu tâm:
- Hoàn toàn không mất phí và không cần sử dụng code
- Đơn giản cài đặt lên fanpage Facebook mà không cần tạo app hay đợi xét duyệt
- Tạo chatbot không giới hạn
- Lên kịch bản chatbot nhanh chóng và thiết lập các tùy chọn tiện dụng khác
Xem thêm: Cách liên kết nhóm với fanpage nhanh chóng
Lời kết
Chatbot Facebook không giản đơn chỉ là một công cụ nhắn tin thay thế cho con người. Mà hiểu sâu rộng hơn, đây được xem là trợ lý đắc lực. Trong việc tương tác cũng như duy trì quan hệ bền vững với đối tượng mua hàng. Hơn nữa, Chatbot còn giúp tiết kiệm chi phí, công sức đáng kể,. Tạo điều kiện cho bạn chú ý vào các hoạt động khác quan trọng hơn. Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ về chatbot cũng như cách tạo chatbot cho fanpage một cách dễ hiểu và hiệu quả. Mong rằng bạn có thể áp dụng các phương pháp trên thành công!
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:gtvseo, puziness, plus24h,…)
The post Hướng dẫn cách tạo Chatbot trên Fanpage appeared first on ATP Media.
source https://atpmedia.vn/tao-chatbot-cho-fanpage/
Nhận xét
Đăng nhận xét