Affiliate Marketing Là Gì? Cách Kiếm Tiền Với Affiliate Marketing Hiệu Quả

Có nhiều cách kiếm tiền online hiện nay. Trong đó, hình thức kiếm tiền với affiliate marketing là hình thức khá phổ biến được nhiều người lựa chọn. Bạn chỉ cần có kết nối internet là bạn đã tạo ra được cho mình một dòng tiền lâu dài và ổn định.

Làm sao để kiếm tiền nhờ hình thức này? Nếu bạn đang muốn tìm hiểu để bắt đầu thì đừng bỏ qua bài viết này. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản để bạn có thể bắt đầu kiếm tiền với affiliate marketing. Hãy theo dõi ngay nhé!

Affiliate marketing là gì?

Affiliate marketing còn gọi là tiếp thị liên kết. Đây là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các trang mạng đến với người dùng. Người làm tiếp thị liên kết như cầu nối giữa nhà đầu tư và khách hàng. Sau khi giao dịch hoàn tất thì bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng như đã trao đổi ban đầu. Một số hành động mà nhà đầu tư mong muốn có được như: điền thông tin vào form; đăng ký sử dụng dịch vụ trải nghiệm; mua hàng… Tùy vào mỗi chiến dịch mà bạn sẽ nhận được các mức hoa hồng khác nhau. Bạn cũng có thể tự deal số tiền mà mình mong muốn nhận được khi hợp tác cùng nhà đầu tư.

Thành phần trong mô hình Affiliate Marketing

Nhà cung cấp

Những thành phần trong mô hình Affiliate Marketing

Mô hình kiếm tiền với affiliate marketing không thể nào thiếu được nhà cung cấp. Đây là các đơn vị, tổ chức; công ty… sở hữu các dịch vụ hoặc sản phẩm khác nhau. Họ là những người mong muốn tăng hiệu quả kinh doanh. Đồng thời làm sao có thể tiếp cận được với phương pháp bán hàng trực tuyến nhằm tăng doanh thu cho công ty.

Nhà phân phối

Nhà phân phối hay còn gọi là affiliate hoặc publisher. Đó có thể là một cá nhân hoặc các đơn vị công ty có khả năng về bán hàng. Họ sẽ tận dụng những kỹ năng; kiến thức của mình trong lĩnh vực quảng cáo. Từ đó giúp sản phẩm; dịch vụ của nhà cung cấp được nhiều khách hàng biết đến hơn trên thị trường. Nhà phân phối kiếm tiền với affiliate marketing sau mỗi giao dịch thành công. Trước khi làm việc cùng nhau nhà phân phối và nhà cung cấp cần trao đổi ngay từ đầu để tránh những tranh cãi về sau. Làm sao để cả hai bên hợp tác đều có lợi.

Khách hàng

Khách hàng thường được gọi là những user. Họ là người mua sản phẩm; dịch vụ do nhà phân phối quảng cáo. Bạn cần phải tìm hiểu khách hàng, hiểu được nhu cầu và mong muốn của họ để có thể bán được sản phẩm của mình. Càng nhiều khách hàng biết đến bạn thì số tiền mà bạn kiếm được từ affiliate marketing càng lớn.

Mạng lưới tiếp thị liên kết

Mạng lưới tiếp thị liên kết

Mạng lưới tiếp thị liên kết là nền tảng trung gian vô cùng quan trọng. Thông qua mạng lưới này mà nhà cung cấp và nhà phân phối có thể liên kết, hợp tác cùng nhau. Nhà phân phối có thể theo dõi công việc; đánh giá hiệu quả quảng cáo… Mạng lưới này cũng cung cấp cho nhà phân phối link quảng cáo; banner; content…

Chương trình tiếp thị liên kết

Chương trình tiếp thị liên kết do nhà cung cấp đưa ra. Nhà cung cấp tự mình đưa ra những chương trình; ưu đãi… Những chương trình này sẽ được nhà phân phối nắm bắt và quảng bá đến cho khách hàng.

Các bước kiếm tiền với Affiliate marketing

Kiếm tiền với Affiliate marketing được nhiều người lựa chọn vì bạn không cần phải có sản phẩm; không lo việc vận chuyển; tồn kho… Bạn có cơ hội trở thành đối tác tiếp thị liên kết với hàng trăm hàng nghìn thương hiệu lớn nhỏ khác nhau. Công việc chính của bạn là làm sao quảng bá được sản phẩm của nhà cung cấp đến với nhiều khách hàng nhất. Tùy vào mỗi chiến dịch số tiền bạn nhận được sẽ khác nhau. Để kiếm tiền bằng hình thức này, bạn cần trải qua những bước sau:

Bước 1: Xác định sản phẩm quảng cáo

Xác định sản phẩm quảng cáo

Trước khi kiếm tiền với affiliate marketing bạn cần phải xác định được sản phẩm mà mình muốn quảng bá. Một số trang để bạn tham khảo tại Việt Nam như: Masoffer; shopee; Adflex; Accesstrade… Tại nước ngoài như: Amazon; CJ; Rakuten… Tùy vào sở thích cá nhân; nhu cầu trên thị trường bạn có thể lựa chọn bất cứ sản phẩm nào mà bạn muốn làm. Không chỉ một sản phẩm mà bạn có thể chọn rất rất nhiều sản phẩm khác nhau.

Bước 2: Phân tích và xây dựng về kế hoạch quảng bá

Phân tích và xây dựng kế hoạch quảng bá là bước vô cùng quan trọng. Khi lựa chọn bất cứ sản phẩm nào để làm affiliate marketing bạn cần phải hiểu về sản phẩm đó. Bạn không thể vì đó không phải sản phẩm của bạn mà bạn làm sơ sài; thiếu trách nhiệm. Bạn hãy coi đó như sản phẩm của chính mình. Hãy tìm hiểu nhu cầu; mong muốn và lý do tại sao họ cần phải dùng đến sản phẩm đó. Có vẽ nên được bức tranh tổng quát trước khi làm thì bạn với thấy được vấn đề cần phải giải quyết.

Bạn càng phân tích chi tiết, cụ thể thì bạn càng có hướng đi đúng đắn. Từ đó cũng rút ngắn được khoảng cách giữa bạn và khách hàng.

Bước 3: Thực hiện theo kế hoạch

Bạn hãy thực hiện theo kế hoạch để đảm bảo được hiệu quả đúng như mình đã đề ra. Hãy lựa chọn công cụ để quảng bá hợp lý. Chính những việc này sẽ giúp việc kiếm tiền với affiliate marketing đem lại cho bạn số tiền mà bạn không ngờ tới.

Bước 4: Đo lường hiệu quả

Sau khi đã bắt đầu thực hiện thì bạn cần ngồi xuống để đo lường lại những gì mình đã triển khai. Bạn cần biết bạn đang làm tốt ở đâu để phát huy. Điểm nào chưa được thì sẽ loại bỏ. Từ đó, xác định kế hoạch; tối ưu hóa với kết quả thu về để tạo ra nguồn lợi tốt nhất cho bản thân. Khi đã đủ kinh nghiệm; nguồn kinh tế bạn có thể thuê thêm người về làm cùng bạn.

Nên làm affiliate marketing ở đâu?

Đây là hình thức làm việc online nên bạn có thể lựa chọn cả thị trường Việt Nam và quốc tế.

  • Làm tại Việt Nam sẽ không yêu cầu tiếng Anh. Bạn có thể dễ dàng giao tiếp cũng như đàm phán dễ dàng với nhà đầu tư; khách hàng. Trong nước cũng mới biết đến hình thức kiếm tiền với affiliate marketing trong 1 – 2 năm nay nên chưa có nhiều sự cạnh tranh. Tuy nhiên, khách hàng chưa có nhu cầu mua hàng online nhiều. Người Việt vẫn có thói quen mua hàng truyền thống. Họ thường không đặt nhiều niềm tin vào hàng trên mạng.
  • Làm tại nước ngoài bạn sẽ cần có vốn tiếng Anh cơ bản để giao tiếp; tìm hiểu sản phẩm. Nơi đây có sức cạnh tranh khá lớn. Nếu bạn là người mới bạn cần tìm hiểu về hàng ngách hoặc phải có tư duy quảng bá mới lạ. Mặc dù khó khăn nhưng hành vi mua hàng của người nước ngoài rất lớn. Họ thường tin tưởng đồ online và đưa ra quyết định mua sắm nhanh chóng.

Nếu muốn thử sức hãy làm cả hai thị trường và đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho mình. Mỗi thị trường đều có những tiềm năng khác nhau giúp bạn kiếm thêm được thu nhập.

Tổng kết

Kiếm tiền với affiliate marketing không quá khó nhưng cũng không đơn giản. Bạn cần phải có kiến thức; tư duy và tìm hiểu thị trường thật kỹ. Đã có rất nhiều người thành công với mô hình này nhưng cũng không có ít người bỏ cuộc. Nếu đã xác định làm bất cứ công việc nào hãy cố gắng và kiên trì theo đuổi nó.

Hy vọng những thông tin mà bài viết mang đến đã giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về affiliate marketing. Hãy thử bắt tay vào làm ngay từ hôm nay nhé. Chúc bạn luôn thành công. 

The post Affiliate Marketing Là Gì? Cách Kiếm Tiền Với Affiliate Marketing Hiệu Quả appeared first on ATP Media.



source https://atpmedia.vn/kiem-tien-voi-affiliate-marketing/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mã giảm giá Shopee [Cập nhật mã giảm giá, miễn phí vận chuyển]

Top trò chơi team building trong nhà