Cấu Trúc Silo là gì? 6 Bước xây dựng cấu trúc chuẩn chi tiết nhất 2021

Trong quá trình tổ chức website, để có thể tổ chức nội dung website một cách hiệu quả, giúp cho người dùng tìm kiếm dễ dàng, giúp cho google có thể hiểu được website của bạn một cách nhanh nhất, bạn có thể áp dụng cấu trúc Silo. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về phương pháp này, cũng như các bước để áp dụng trên thực tế.

1. KHÁI NIỆM SILOS

SILO có thể được hiểu một cách đơn giản là 1 loại phương pháp dùng để tổ chức thông tin theo các nhóm trang cùng chủ đề, nội dung, thể loại, có liên quan chặt chẽ với nhau thông qua liên kết dựa trên từ khóa, giúp người dùng tìm kiếm được các thông tin liên quan một cách nhanh nhất.

cấu trúc

2. KHÁI NIỆM CẤU TRÚC SILO

Cấu trúc SILO là một dạng mô hình xây dựng liên kết nội bộ, chia nội dung website thành các thư mục riêng biệt. Các thư mục này được phân chia thứ bậc dựa trên chủ đề, các nội dung nào liên quan đến nhau sẽ được xếp chung nhóm.

Cấu trúc

3. MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC TRIỂN KHAI MÔ HÌNH SILO

  • Lợi ích lớn nhất khi dùng cấu trúc SILO là tối ưu chức năng tìm kiếm, giúp cho công cụ google có thể quét toàn bộ trang website một cách dễ dàng.

  • Bên cạnh đó, website được tổ chức theo cấu trúc SILO còn giúp cho khách truy cập di chuyển dễ dàng trên trang web, bởi vì khi phân cấp theo chủ đề liên quan, người dùng sẽ dễ dàng tìm được các nội dung liên quan đến nhau, và việc điều hướng trên website cũng trở nên dễ dàng.

 4. PHÂN LOẠI CẤU TRÚC SILO

Có hai phương pháp triển khai cấu trúc SILO: SILO vật lý và SILO ảo

SILO vật lý là hình thức xây dựng cấu trúc trang thông qua thư mục. Việc thiết lập các thư mục URL như một hình thức phân loại tài liệu, sắp xếp các trang có liên quan với nhau theo chủ đề.

Mỗi website thương mại thường sử dụng loại cấu trúc này.

Ví dụ: Với một trang bán đồ điện tử, với chủ đề này sẽ có một nhóm các trang được lưu trong một thư mục về 1 category cụ thể ( laptop, điện thoại di động, tablet,…) Với category là điện thoại di động, có các thư mục phụ là những subcategory khác nhau ( samsung, iphone, redmi,…)

https://ift.tt/2Mq47am

  • Homepage: https://ift.tt/1rO6O4I

  • Silo page: https://ift.tt/1zkIawa

  • Sub-silopage: https://ift.tt/2Mq47am

SILO ảo là hình thức xây dựng bằng cách sử dụng cấu trúc Internal Link của website để liên kết các nhóm bài có sự liên quan, tách rời những bài không liên quan ra, tăng sức mạnh cho những landing page chính của từng SILO.

Sự khác nhau giữa SILO vật lý và SILO ảo ở chỗ, SILO vật lý đòi hỏi các trang có chung chủ để phải được xếp vào cùng một thư mục, còn SILO ảo thì không vậy, nó hình thành bởi các Hypertext Link giữa các trang cùng chủ đề với nhau.

cấu trúc

Mỗi hình thức đều có lợi thế riêng của nó, nhưng nên kết hợp cả 2 cấu trúc này cùng lúc để được hiệu quả tối ưu nhất.

5. HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG CẤU TRÚC SILO CHO WEBSITE

Để xây dựng được một cấu trúc SILO tốt nhất cho website, bạn phải lên kế hoạch bao quát, chi tiết để triển khai một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn nhé.

Bước 1. Xác định chủ đề

Để xác định được chủ đề của website, bạn cần làm rõ các điểm sau:

  • Chủ đề website mà bạn đang muốn hướng tới là gì

  • Các chủ đề nào liên quan đến website của bạn

  • Người dùng tìm đến nội dung của bạn bằng hình thức nào

  • làm thế nào để triển khai cụ thể chủ đề đó

Bước 2. Cân nhắc chiến lược SILO tối ưu nhất

Xác định xem bạn có khả năng triển khai SILO vật lý thông qua cấu trúc thư mục hay không, nếu không thì áp dụng SILO ảo. Tối ưu nhất là nên kết hợp cả cấu trúc SILO vật lý và SILO ảo.

Bước 3. Kiểm tra Link Building

Rà soát cấu trúc liên kết hiện tại của website. Sau đó chèn Internal Link giữa các trang để củng cố chủ đề của từng trang. Cần ít nhất 4-5 trang con để tạo nên 1 chủ đề SILO

Bước 4. Đăng tải bài viết

Cuối cùng là đăng tải các bài viết có chất lượng, thu hút người dùng, có chứa các từ khóa mục tiêu liên quan vào từng SILO tương ứng.

6. CÁC CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN CẤU TRÚC SILO

  • Bao nhiêu SILO là đủ trên 11 website

Điều đó phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh và thị trường kinh doanh của bạn. Nếu bbanj muốn tập trung vào 1 phân khúc và tên miền đã có nhận diện thương hiệu, thì chỉ cần 1-2 SILO là đủ. Khi muốn mở rộng thị trường, bạn có thế tùy thích mở thêm các SILO mới

  • Làm thế nào để xem cấu trúc SILO của các trang khác

80% website hiện nay xây dựng không tuân theo cấu trúc SILO, vì vậy để nhận biết một trang web có sử dụng cấu trúc SILO hay không chỉ cần kiểm tra Sitemap của họ là được

  • Cấu trúc URL cho các bài viết chi tiết nên đặt như thế nào

Một số website đặt cấu trúc URL cho bài viết chi tiết theo dạng domain.com/Silo-name/post-name. Bạn có thể sử dụng cấu trúc URL dạng domain/post-name cho các trang web và các bài post là đủ, miễn là có Silo internal link hợp lý.

  • Có nên sử dụng sub-silo

Sub silo là các Silo phụ nằm bên dưới silo chính. Nếu như bạn đang có 1 website đa ngành, thì nên sử dụng sub silo. Còn nếu bạn đang hướng tới 1 ngách hoặc siêu ngách, sub silo là không thật sự cần thiết.

  • Cách thức nhắm chọn từ khóa trên SILO page

Do chiến lược backlink tập trung vào Silo page và dòng chảy link juice sẽ phân phối xuống các trang, việc nhắm chọn vào từ khóa có lượng tìm kiếm cao rất quan trọng đối với các silo page. Vì vậy bạn cần nhắm chọn từ khóa cho tất cả các content mà bạn tạo ra.

Nếu bạn đang xây dựng một website mới, bạn nên áp dụng cấu trúc SILO ngay từ đầu để được hiệu quả tối ưu nhất. Bài viết trên đã tóm gọn các kiến thức liên quan đến cấu trúc SILO, hi vọng bài viết trên mang lại hữu ích cho các bạn.

The post Cấu Trúc Silo là gì? 6 Bước xây dựng cấu trúc chuẩn chi tiết nhất 2021 appeared first on ATP Media.



source https://atpmedia.vn/cau-truc-si-lo-la-gi-cac-buoc-xay-dung-cau-truc-silo/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mã giảm giá Shopee [Cập nhật mã giảm giá, miễn phí vận chuyển]

Top trò chơi team building trong nhà