SEO Tổng Thể Là Gì – Hiệu Quả Và Quy Trình Tổng Thể Cho SEOer
Để làm cho website của bạn có thể lọt top search google, phủ sóng khắp trên các kênh internet ngay cả khi sử dụng nhiều từ khóa khác nhau. Để xây dựng một nền tảng website vững mạnh, với các bài viết chất lượng tốt, thu hút người xem, tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. SEO tổng thể là dịch vụ giúp bạn thực hiện những điều đó. Bài viết dưới đâu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về SEO tổng thể.
1. SEO TỔNG THỂ LÀ GÌ?
SEO tổng thể là phương pháp SEO dựa vào việc phân tích tối đa các từ khóa tìm kiếm của khách hàng, từ đó tối ưu website theo chuẩn giúp cho google đọc được nội dung một cách chính xác nhất, tạo nên độ phủ rộng khắp, tăng khả năng đẩy cùng lúc nhiều từ khóa liên quan đến sản phẩm lên top search.
2. SỰ KHÁC BIỆT GIỮA SEO TỔNG THỂ VÀ SEO TỪ KHÓA
Số lượng từ khóa |
SEO TỔNG THỂ Bao gồm cả từ khóa ngắn, từ khóa trung bình và từ khóa dài. Bộ từ khóa rộng, xây dựng lên đến hàng trăm, nghìn từ liên quan đến sản phẩm |
SEO TỪ KHÓA chỉ tập trung vào số lượng từ khóa nhất định, chủ yếu là các từ khóa ngắn như giày dép, điện thoại, quần áo… |
Ví dụ |
Từ khóa ngắn ‘ Macbook” Từ khóa trung bình ‘ Macbook Pro 2015” Từ khóa dài ‘ Macbook Pro 2015 core i7 256gb’ |
|
Số lượng khách hàng truy cập |
SEO tổng thể mang lại số lượng lượt tìm kiếm các từ khóa chi tiết lớn hơn nhiều, làm cho website không ngừng tăng trưởng chiếm thứ hạng cao trên hot search |
Số lượng lượt tìm kiếm không hiệu quả bằng SEO tổng thể |
Nền tảng SEO |
Mục đích của SEO tổng thể là tối ưu hóa nội dung trang đich, phù hợp với thuật toán của google, cung cấp thông tin hữu ich cho khách hàng, nâng thứ hạng hot search một cách bền vững. |
SEO từ khóa dựa trên tối ưu website và hệ thống backlink. |
Hướng xây dựng nội dung |
hướng dến chuẩn SEO, hầu hết các bài viết đều được đầu tư kỹ lưỡng, mang lại chất lượng và hiệu quả lâu dài |
chỉ tập trung vào một số lượng nhỏ bài viết, trong khi nhiều nội dung khác không được quan tâm đầu tư chất lượng. |
3. LÝ DO CẦN LÀM SEO TỔNG THỂ
-
Nâng hạng nhiều từ khóa theo từng webpage
Thay vì nâng hạng một từ khóa, thì lợi ích mà SEO tổng thể mang lại là nâng hạng hàng trăm hàng nghìn từ khóa. Những từ khóa được nâng hạng bao gồm từ khóa ngắn có mức độ cạnh tranh cao, từ khóa trung bình và cả từ khóa dài. Trên thực tế người dùng có xu hướng search các từ khóa chi tiết và cụ thể hơn, vì thế những từ khóa dài thường đem lại hiệu quả hơn so với từ khóa ngắn. Đó cũng là lý do tại sao SEO tổng thể lại chiếm ưu thế hơn SEO từ khóa.
-
Tăng truy cập một cách mạnh mẽ
SEO từ khóa chỉ tập trung cho 1 số từ khóa ngắn bán hàng, vẫn có lượt truy cập, nhưng vì các từ khóa không có sự dàn trải nên lượt truy cập không cao. Đối với SEO tổng thể, hình thức này giúp bạn có nhiều phương diện để tiếp cận khách hàng. Ví dụ người dùng khi muốn mua 1 sản phẩm, sẽ có xu hướng tìm hiểu nhiều khía cạnh giá cả, nguồn gốc, cách sử dụng, nhận xét, khu vực… các từ khóa dàn trải này sẽ giúp bạn mở rộng được thị trường tiếp cận, mang về lượt truy cập cao, tăng truy cập một cách mạnh mẽ, có thể cán mốc hàng chục nghìn view mỗi ngày.
-
Tối đa hóa khả năng bán hàng cho website
SEO tổng thể có khả năng bán hàng cao hơn là nhờ nhắm đúng mục tiêu, giải đúng mục tiêu của khách hàng, từ đó tối ưu hiệu quả bán hàng cho website của bạn. Để tối ưu nội dung cho SEO tổng thể, hướng tới trải nghiệm tốt hơn, nên áp dụng phương pháp E-A-T vào website. (E-A-T là viết tắt của “Expertise – Chuyên môn”, “Authorities – Quyền hạn”, Trustworthy – Độ tin cậy”). Một website có E-A-T cao sẽ đạt thứ hạng cao hơn và có khả năng thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
-
Nhắm đúng khách hàng mục tiêu
SEO tổng thế hướng đến những khách hàng thực sự có nhu cầu. Một khi người dùng có nhu cầu họ biết chính xác những gì họ cần tìm kiếm, vì vậy từ khóa tìm kiếm của họ luôn là chi tiết thay thì chung chung. Do đo SEO tổng thể bao gồm cả từ khóa ngắn, trung bình, dài, giúp cho website của bạn chiếm lĩnh hàng trăm, ngàn từ khóa trên top, những từ khóa mà khách hàng thực sự có nhu cầu tìm kiếm.
4. HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH SEO TỔNG THỂ CHO MỘT WEBSITE
Bước 1. Phân tích website
Mục đích của bước này là tìm ra các điểm onpage chưa được tối ưu, từ đó tìm ra cách khắc phục. Một số công cụ kiểm tra onpage Google Analytics, GTMetrix, pingdom, hay Page Speed Insight.
Các yếu tố cần lưu ý là kiểm tra các thẻ meta đã được đặt đúng chưa, WEB đã chuẩn W3C chưa, Kiểm tra trafic, Pagerank, Alexa rank, số lượng truy cập, số lượt Google Index, hay số lượng backlink / 1 tháng hiện tại, tốc độ truy cập vào website, website đã có sitemap chưa? File robots.txt đã thiết lập chưa…
Bước 2. Nghiên cứu và phân tích từ khóa
Đây là bước khá là quan trọng, mục đích của bước này nhằm xác định từ khóa thông dụng, thích hợp, hiệu quả từ đó đánh giá được độ khó dễ của từ khóa, độ cạnh tranh đối với website, để rồi xây dựng chiến lược SEO hiệu quả.
Bước 3. Nghiên cứu đối thủ
Xác định đối thủ đã tối ưu onpage chưa. Web của họ có gì đặc biệt để thu hút khách hàng, số lượng backlink tới web các trang đó như thế nào và các backlink đó lấy từ đâu. Kiểm tra xem cấu trúc website của đối thủ xem web của họ như thế nào, được tối ưu chưa và tối ưu đến đâu. Backlink đến toàn bộ tên miền đến từ bao nhiêu domain Backlink đến Page lên top từ bao nhiêu Domain. Số lượng backlink trỏ đến Page lên top, số lượng backlink trỏ lến toàn bộ tên miền. Kiểm tra PR, Alexa rank, index, internal link, tuổi thọ của tên miền…
Bước 4. Tối ưu hóa cấu trúc website
Cấu trúc của một trang web là rất quan trọng cả về SEO và khả năng sử dụng. Cấu trúc trang web phải thân thiện với người dùng, dễ dàng điều hướng, nhanh chóng và phục vụ mục đích: thu hút khách hàng mới, chuyển đổi được bán hàng, kiếm doanh thu từ quảng cáo
Cách tối ưu hóa cấu trúc trang web
– Lập kế hoạch cho việc xây dựng cấu trúc trang web
– Sử dụng các chuyên mục để nhóm nội dung liên quan
– Tối ưu hóa chuyên mục của bạn
– Sử dụng HTML và CSS để điều hướng
– Sử dụng các menu đường dẫn
– Tạo cấu trúc liên kết Permalink thân thiện với SEO
– Chú ý đến cấu trúc liên kết nội bộ
– Tạo sơ đồ trang web cho người dùng
Bước 5. Tối ưu seo onsite tổng thể cho một website
Các công việc tối ưu seo onsite tổng thể cụ thể là tạo và cập nhật sitemap, tạo và cập nhật file Robot.txt, cài đặt công cụ Google analytics, cài đặt công cụ Google webmaster tool, cài đặt Google my business, kiểm tra và gỡ bỏ liên kết ngoài, tối ưu tốc độ website, tối ưu hình ảnh, chuyển hướng domain, tối ưu đường dẫn, tối ưu thẻ tiêu đề, tối ưu thẻ mô tả (Meta Description), tối ưu thẻ Heading, nhúng code language, nhúng code location, kiểm tra và xử lý liên kết gãy, đăng ký SSL, tối ưu liên kết nội bộ, SEO content, tối ưu trải nghiệm người dùng,
Bước 6. Tối ưu seo onpage tổng thể cho một trang đích
Tối ưu SEO Onpage là việc tập trung vào 1 trang đích (landing page) cụ thể. Việc tập trung nhấn mạnh vào các trang đích kết hợp với SEO offpage giúp các từ khóa trong trang đích lên top nhanh và bền vững.
Bước 7. Xây dựng backlink theo hướng tự nhiên
Xây dựng backlink dường như là công việc quan trọng nhất đến việc đưa website lên thứ hạng cao vì công cụ tìm kiếm Google quan tâm đến số lượng và chất lượng của các backlink trên Internet trỏ về trang web của bạn. Xác định đúng mục tiêu, đúng khách hàng cần nhắm đến chính là chiến lược hiệu quả nhất.
Bài viết trên đã chia sẻ về SEO tổng thể là gì và cách làm tổng thể trong SEO. Hy vọng bài viết mang lại hữu ích cho bạn, giúp bạn hiểu thêm về SEO tổng thể và các lợi ích khi làm SEO tổng thể mang lại cũng như cách thức áp dụng SEO tổng thể.
The post SEO Tổng Thể Là Gì – Hiệu Quả Và Quy Trình Tổng Thể Cho SEOer appeared first on ATP Media.
source https://atpmedia.vn/seo-tong-the-la-gi-hieu-qua-va-quy-trinh-seo/
Nhận xét
Đăng nhận xét