Agency là gì? Vai trò của agency trong ngành marketing.

Khi nhắc đến khái niệm Agency trong hoạt động Marketing, nhiều doanh nghiệp vẫn còn xa lạ và tỏ ra e ngại. Một phần là do các doanh nghiệp (hầu hết là các công ty vừa và nhỏ) thường chỉ tập trung vào bán hàng và coi marketing chỉ là công việc phụ, bổ trợ.

Bài viết này sẽ giải thích cho bạn hiểu agency là gì, chức năng, vai trò cũng như những lợi ích mà agency mang lại cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Agency là gì?

Marketing agency được biết đến là doanh nghiệp tư vấn, cung cấp các giải pháp và dịch vụ tiếp thị cho các doanh nghiệp khác, nhằm giúp họ xây dựng và phát triển thương hiệu, cũng như các hoạt động quảng bá truyền thông cho sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp khách hàng đang cung cấp.

Agency là gì? Tìm hiểu về Agency ở Việt Nam | Tạp chí công nghệ Beginer

Agency còn là tập hợp những chuyên gia marketing được đào tạo bài bản, hứa hẹn mang lại hiệu quả marketing lớn nhất cho khách hàng.

Theo quy trình thông thường, các Agency thường tư vấn và cung cấp nhiều giải pháp marketing chuyên nghiệp cho các đơn vị chưa có nhân viên, hoặc chưa có nhiều kiến thức để triển khai. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về agency, và các hoạt động của loại hình doanh nghiệp này.

Chức năng của một agency trong marketing

Agency có thể cung cấp nhiều giải pháp marketing hữu ích giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu. Các dịch vụ mà agency cung cấp có thể trải dài trên nhiều lĩnh vực, từ thiết kế web, quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, web video, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, tư vấn giải pháp, phát triển thương hiệu, PR, quản lý chiến dịch marketing, email marketing, TVC và hơn thế nữa.Tìm hiểu Marketing Agency và 5 kỹ năng cần có của Agency

Không dừng lại ở đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đặt gói dịch vụ trọn gói, để các agency lo toàn bộ hoạt động từ A đến Z trong một chiến dịch marketing lớn.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp thường cảm thấy ngại ngần khi yêu cầu dịch vụ của agency. Tuy nhiên, hầu hết các agency lớn đã và đang xây dựng mối quan hệ rất rộng rãi trong ngành. Họ có thể dễ dàng liên hệ với các báo lớn, đài truyền hình nổi tiếng, có những phương thức truyền thông hiệu quả để tối đa hóa hiệu quả marketing cho chiến dịch kinh doanh của bạn.

Một số mô hình agency

Các Agency thường chọn cho mình một ngành ngách, cung cấp dịch vụ chuyên biệt, trong một lĩnh vực nhất định. Có thể kể tới như:

Advertising Agency

Các agency cung cấp dịch vụ quảng cáo là nơi tập trung nhiều người sáng tạo nhất. Họ cung cấp một bản thiết kế tổng thể liên quan đến các giải pháp quảng cáo, thiết lập và phát triển nó thành một chiến dịch thành công.

Marketing Agency là gì? Phân biệt giữa Marketing Agency và Advertising Agency

Các kênh truyền thông mà cơ quan này sử dụng để truyền bá chiến dịch từ báo in, tạp chí và đài phát thanh đến truyền hình và mạng xã hội. Về cơ bản, mục tiêu của các Advertising Agency là truyền bá chiến dịch quảng cáo của bạn đến nhiều đối tượng nhất có thể.

Brand agency

Xây dựng thương hiệu luôn là bước đầu tiên trong mọi hoạt động kinh doanh. Là một doanh nhân xây dựng đế chế của mình, họ cần một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, đẹp mắt và có ý nghĩa. Brand agency là nơi mà doanh nghiệp khác cần đến để đạt được mục tiêu của họ.

Công việc của một brand agency bắt đầu từ việc khảo sát khách hàng mục tiêu để xác định nhu cầu và mong muốn của họ. Sau đó, họ đưa ra một kế hoạch cụ thể cho tên doanh nghiệp, logo và bộ nhận diện thương hiệu; và thực hiện thiết kế và thực hiện các công việc cụ thể. Rất nhiều logo sáng tạo được sinh ra từ các brand agency như FedEx hoặc Google.

Graphic design agency

Các công ty thiết kế đồ họa, như tên gọi của họ, đóng một vai trò rất quan trọng trong việc chuyển đổi các thông điệp cụ thể của các doanh nghiệp khách hàng thành nội dung trực quan và sinh động hơn.

Tất nhiên, chức năng của người thiết kế đồ họa không chỉ giới hạn ở việc thiết kế logo, họ còn tham gia thiết kế các ấn phẩm quảng cáo và thiết kế các gói hàng cho khách hàng doanh nghiệp.

Digital marketing

Digital marketing agency sẽ cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp tiếp cận và truyền thông đến khách hàng bằng các kênh truyền thông kỹ thuật số như mạng xã hội, công cụ tìm kiếm,… Các doanh nghiệp này có thể xây dựng và thiết kế web, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp khách hàng.

Tất tần tật về Digital Marketing - Trường Đại học Phú Xuân Trường Đại học Phú Xuân - Trường đại học gắn kết doanh nghiệp

Ngoài việc thiết kế web, các agency digital marketing còn cung cấp các giải pháp nhằm tối ưu hóa SEO, SEM và email marketing cho các doanh nghiệp.

Lợi ích sử dụng dịch vụ của agency

Agency không chỉ cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp

Vâng, các marketing agency còn làm được nhiều hơn thế. Kỹ năng chuyên môn của họ có thể giúp tối ưu hóa các chiến dịch marketing của doanh nghiệp bạn, chuyển chúng thành doanh thu thực tế.

Họ có đủ nguồn lực, mối quan hệ và kiến thức chuyên sâu về thị trường (luôn vận động và thay đổi) để tiết kiệm thời gian, chi phí và tiếp cận khách hàng mà doanh nghiệp của bạn luôn mong muốn. 

Lợi nhuận là mục tiêu cốt lõi

Mục tiêu của bất kỳ marketer nào khi thực hiện các hoạt động marketing là tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp, đây cũng là mục tiêu mà các agency hướng đến khi triển khai và áp dụng các gói dịch vụ cho các doanh nghiệp khách hàng.

Họ sẵn sàng sử dụng các mối quan hệ lâu dài và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp của mình để tiết kiệm mọi chi phí và nguồn lực cho doanh nghiệp của bạn.

Tận dụng các xu hướng marketing mới nhất

Học tập là một quá trình liên tục. Chỉ bằng cách thường xuyên làm việc và tiếp xúc với những xu hướng mới nhất, chúng ta mới có thể cập nhật cho mình những công nghệ tiên tiến nhất, những trào lưu và xu hướng nổi bật nhất trên thế giới.

Digital Marketing là gì? 10 hình thức Digital Marketing phổ biến hiện nay

Điều này đúng trong trường hợp các đại lý tiếp thị, những người thường xuyên tiếp xúc với các chiến dịch truyền thông mới, cập nhật liên tục các công nghệ tiên tiến trong quá trình này.

Trên đây là những lý do tại sao doanh nghiệp của bạn nên sử dụng dịch vụ marketing từ các đơn vị chuyên nghiệp. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về marketing agency và những lợi ích mà những doanh nghiệp này mang lại cho hoạt động marketing của công ty bạn.

The post Agency là gì? Vai trò của agency trong ngành marketing. appeared first on ATP Media.



source https://atpmedia.vn/agency-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mã giảm giá Shopee [Cập nhật mã giảm giá, miễn phí vận chuyển]

Top trò chơi team building trong nhà