Tiêu chí đánh giá dịch vụ Book KOL chất lượng và uy tính
Dịch vụ Book KOL, Influencer đã và đang trở thành một xu thế truyền thông trong những năm mới đây. Khi mà các trang MXH lớn phát triển, những KOL với hàng trăm ngàn fan cho đến hàng triệu lượt follower đã dần chứng minh được sức ảnh hưởng của họ.
Để hiểu hơn về dịch vụ này cũng như đâu là tiêu chí đánh giá một dịch vụ Book KOL chất lượng và uy tín, hãy cùng mình tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!
KOLs là gì?
KOLs là từ rút gọn của Key Opinions Leaders, tức là những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên cộng đồng mạng xã hội, thường được mời tham gia các chiến dịch truyền thông để tạo sức lan rộng của thương hiệu.
Bình thường, đối tượng này được phân loại bởi 3 tiêu chí: Độ bao phủ, năng lực thay đổi ý kiến người sử dụng & sự ảnh hưởng đến thương hiệu. Dùng KOL hiệu quả sẽ giúp công ty rất nhanh đạt được chỉ số KPI về tương tác, đơn hàng,.. (Thường là engagement, people talking about…)
Phân biệt giữa KOL và Influencer
KOLs là nhóm những chuyên gia, kiến thức dẫn đầu trong một lĩnh vực nào đấy, sẽ truyền bá cho sản phẩm thương hiệu thích hợp với chuyên ngành của họ. Còn Influencer là người có sức ảnh hưởng lên một bộ phận lớn của khán giả là khách hàng mục tiêu của sản phẩm.

Ví dụ: Sơn Tùng sẽ là một KOL trong lĩnh vực âm nhạc tuy vậy anh ấy là Influencer trên mạng xã hội, vì có tầm ảnh hưởng lên một lượng fan lớn, lượng fan này thích hợp với khách hàng mục tiêu của một vài dòng sản phẩm như điện thoại OPPO. Bởi vậy, Ca Sĩ Sơn Tùng được chọn là đại sứ thương hiệu của OPPO Reno.
Các nhóm dịch vụ Book KOL phổ biến nhất hiện nay
1/ Book KOL mảng ẩm thực
Mọi người thường khá phân phân để chọn ra các món ăn của riêng mình. Thay vì vậy, khách hàng có xu hướng đọc thêm các đánh giá, review từ những người khác. Đặc biệt là nhóm các Food Blogger, họ đi đến nhiều nhà hàng hay các cơ sở bán hàng ẩm thực, ăn uống và review về nó.
Với sức ảnh hưởng cùng uy tín của các blogger này, sẽ phần lớn cải thiện được tầm ảnh hưởng của thương hiệu, đồng thời tạo ra lượng lớn các khách hàng tiềm năng.
2/ Book KOL mảng du lịch

Giới trẻ Việt Nam hiện nay rất thích cảm giác du lịch và trải nghiệm ở khắp mọi nơi trên 3 miền tổ quốc. Họ bắt đầu tìm kiếm các review chất lượng, chân thực về những khu du lịch xuất phát từ các travel blogger.
Các nội dung bài viết, Clip review về chỗ ở, địa điểm du lịch của họ chính là mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp đưa hình ảnh thương hiệu của mình vào.
3/ Book KOL mảng mua sắm
Tiêu biểu cho mảng này là các cửa hàng kinh doanh thời trang & nhóm đối tượng mục tiêu chính là giới trẻ. KOLs trong lĩnh vực mua sắm thường là những bạn trẻ có ngoại hình xinh đẹp, nổi bật, có lượng người theo dõi khủng.
Nhóm KOL này có “gu” ăn mặc khá tốt, tạo được ảnh hưởng đến xu thế thời trang của khách hàng. Nhờ đó, thúc đẩy nhu cầu muốn sở hữu các mặt hàng mà người mình hâm mộ đang mặc.
Lợi ích của KOL Marketing mang lại cho doanh nghiệp
1. Tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu
KOL sẽ giúp ích cho doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu. Bởi hầu hết những người theo dõi & quan tâm họ đều thuộc một nhóm đối tượng khách hàng nhất định, theo một lĩnh vực nào đó.
Cho nên, thay vì chạy quảng cáo trên Facebook hay Google thì lựa chọn KOL để giới thiệu sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp hướng tới tập khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.
2/ Tăng thêm độ tin tưởng sản phẩm trong lòng khách hàng

Như mình đã đề cập ở trên, để trở thành một KOL đòi hỏi người đó phải là một chuyên gia, am hiểu & có kiến thức về một lĩnh vực nào đó. Cho nên một lời giới thiệu về sản phẩm từ KOL sẽ giúp khách hàng tín nhiệm hơn về sản phẩm đó.
Bên cạnh đấy, người dùng luôn cho rằng những ý kiến, nhận xét từ các KOL sẽ có giá trị hơn những đối tượng khác, bởi họ là những người thật sự am hiểu & có kiến thức về sản phẩm.
3/ Thúc đẩy quy trình mua hàng

Khi tạo được uy tín cũng giống như nâng cao được sự nhận diện thương hiệu, hành động mua hàng của khách hàng sẽ xảy ra nhanh hơn, nhiều hơn và hiệu quả hơn. Họ sẽ không cần phải phân vân bởi mọi thứ đã được KOLs trình bày.
4/ Hoàn thiện quá trình SEO

KOL có tác động rất lớn tới khách hàng. Khi KOL đăng một bài Post nói về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nào đấy đi cùng với đường link dẫn tới Web sẽ làm tăng lượt truy cập & hoàn thiện SEO cho Website đấy.
5/ Tăng nhận diện thương hiệu

Với những thông tin mà KOL đưa ra để nhận xét, nhận định về sản phẩm của công ty bạn có thể nâng cao uy tín trong lòng khách hàng. Bên cạnh đó, các KOL này sẽ giúp thương hiệu bạn được lan rộng đến nhiều người trong cùng lĩnh vực, từ đây nhận diện thương hiệu được nâng cao hơn bao giờ hết.
Xem thêm:
Nguyên tắc dùng KOL Marketing đem đến hiệu quả
Để có thể dùng KOL marketing 1 cách hiệu quả & đem tới ích lợi lớn thì ngoài việc hiểu được KOL là gì, bạn cũng phải nắm rõ một vài nguyên tắc sau:
1/ Thích hợp với sản phẩm

Các tiêu chí đầu tiên khi bạn chọn KOL đó chính là họ phải là người thích hợp với sản phẩm của doanh nghiệp để tạo được sự tin tưởng cho người sử dụng khi truyền tải thông điệp. Từ đấy thuyết phục được họ mua hàng.
2/ Phù hợp với khách hàng mục tiêu
Mục tiêu của việc sử dụng KOL chính là đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với các đối tượng khách hàng theo dõi KOL. Mỗi KOL sẽ thuộc một loại lĩnh vực và có những đối tượng khách hàng khác nhau.

Vì thế cần lựa chọn KOL phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu của mình.
3/ KOL được nhiều người yêu mến

Khi lựa chọn KOL, bạn nên thử tìm hiểu thật kỹ những hoạt động trước kia của KOL để hạn chế làm ảnh hưởng đến sản phẩm chứ không phải chỉ nhìn vào mỗi chuyên ngành của họ.
Tiêu chí đánh giá một dịch vụ Book KOL chất lượng và uy tín

Phải là tổ chức truyền thông uy tín, chất lượng luôn được khách hàng tin tưởng, ủng hộ & xác định được chỗ đứng của mình trên thị trường.
Dịch vụ Book KOL phải giúp doanh nghiệp nhanh chóng phát triển & vượt mặt đối thủ nhờ các điểm nổi bật:
-
Sở hữu đội ngũ tư vấn, làm việc chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm.
-
Có chiến lược tư vấn khách hàng rõ ràng từ những bước đầu chọn lựa KOL phù hợp đến khi kết nối thành công với họ.
-
Chất lượng dịch vụ tốt, giá tiền phải chăng so sánh với thị trường.
-
Sở hữu mạng lưới tương tác với các KOLs, Influencer rộng rãi, dễ dàng hợp tác & tạo cơ hội thuận lợi nhất cho cả 2 bên thương hiệu và KOL.
-
Tăng độ nhận diện thương hiệu, hoàn thiện doanh số rất nhanh trong một thời gian ngắn.
-
Cam kết đạt KPI cho mỗi hợp đồng.
-
Nhiều ưu đãi, quà tặng, khuyến mãi… cho khách hàng trung thành hay các dịp, kỷ niệm,…

Liên hệ ngay với ATP Media:
-
Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
-
Hotline: 0782 333 399 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
-
Điện thoại: 0779 757 797 (Hỗ trợ từ 8:00 – 18:00)
-
Email: info.atpmedia@gmail.com
-
Website: https://atpmedia.vn/
Tạm kết
Qua bài viết trên đây, bạn sẽ thấy KOL là yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến sự thành công hay không trong các chiến dịch Marketing của thương hiệu. Vậy nên để chọn lựa được một dịch vụ Book KOL tốt, bạn cần xem xét qua các tiêu chí mà mình gợi ý. Đồng thời bổ sung thêm các yếu tố khác sao để phù hợp với sản phẩm mà doanh nghiệp cần quảng bá nhất.
The post Tiêu chí đánh giá dịch vụ Book KOL chất lượng và uy tính appeared first on ATP Media.
source https://atpmedia.vn/dich-vu-book-kol/
Nhận xét
Đăng nhận xét