Kết quả Weblight là gì? Công dụng của Weblight trong SEO

Kết quả Weblight có lẽ còn là thuật ngữ mới với nhiều người. Nếu làm SEO, chắc hẳn bạn phải tìm hiểu qua Weblight. Vậy Kết quả Weblight là gì? Công dụng của Weblight trong SEO như thế nào? Bài viết sau sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về Weblight cho bạn. Cùng ATPMedia tìm hiểu chi tiết nhé!

Kết quả Weblight là gì?

Kết quả Web Light là gì?

Đây là một trang mà Google tìm kiếm chuyển đổi để trở thành các trang nhẹ hơn và nhanh hơn cho người dùng trên các thiết bị điện thoại hoặc kết nối chậm. Công nghệ này là Weblight, và kết quả Google trả lại cho người đọc được gọi là kết quả Weblight. Kết quả Weblight này cho ra những trang Weblight giúp bảo toàn được phần lớn nội dung liên quan cũng như cung cấp cho người dùng một liên kết xem trang gốc.

Khi sử dụng Weblight

  • Trang người dùng xem là trang đã chuyển mã
  • Người dùng nhìn thấy kết quả tìm kiếm cũng trên một trang đã chuyển mã
  • URL vẫn là URL chính tắc trên trang gốc của website

Kết quả Weblight trong Google SEO

Với những thông tin bên trên, Weblight sẽ giúp ích gì trong SEO? Vì Google chuyển trang đang hoạt động thành phiên bản tối ưu hơn, tải nhanh hơn nên tạo ra trải nghiệm tốt và không bị gián đoạn cho người dùng. Các trang được tải nhanh hơn và tối ưu được dung lượng, chỉ sử dụng số byte bằng 20% số byte thông thường. Từ đó cho ra lưu lượng truy cập các trang weblight này tăng đến 50%.

kết quả Weblight 2
Kết quả Weblight trong Google SEO

Xem thêm: SEO Là Gì Trong Marketing? Vai Trò Vị Trí Của SEO Trong Marketing

Một số câu hỏi liên quan đến kết quả Weblight

Người dùng sẽ chỉ thấy các trang Web Light này khi Google phát hiện họ đang sử dụng một ứng dụng hoặc kết nối chậm. Việc chuyển sang Web Light sẽ giúp người dùng nhanh chóng tìm kiếm được thông tin.

Google Analytics vẫn còn hoạt động trên website của bạn. Lưu ý rằng Google chỉ hỗ trợ số liệu thống kê chung về lượt xem trang để trang có thể tải nhanh và ít tốn data.

kết quả Weblight
Một số câu hỏi liên quan đến kết quả Weblight

Trang của bạn sẽ không được chuyển mã Weblight nếu người dung đang sử dụng ứng dụng nhanh hoặc bình thường. Chỉ khi nào ứng dụng của người dùng bị chậm, Google mới chuyển hướng và cho ra kết quả Weblight cho người dùng.

Kết quả Weblight sẽ chỉ hiển thị cho người dùng trên điện thoại di động bị chậm, không hiển thị đối với máy tính hoặc máy tính bảng.

Trình duyệt nào sẽ được hỗ trợ Weblight?

Hiện  Google chuyển mã Weblight cho các trình duyệt như Chrome, Android (từ phiên bản 2.3 trở lên) và Google Go.

Để giúp trang tải nhanh hơn như đúng công dụng của Weblight, Google giới hạn số lượng quảng cáo trên 1 trang là 3 quảng cáo.

Nếu bạn không chọn chuyển mã Weblight, Google sẽ không chuyển đổi trang của bạn cho người dùng trên thiết bị có kết nối chậm. Người dùng mất nhiều thời gian hơn để tải trang, gây khó chịu và người dùng sẽ thoát trang của bạn, tìm một trang có tốc độ tải nhanh hơn. Từ đó, lưu lượng truy cập vào trang web của bạn sẽ bị giảm.

kết quả Weblight 1
Weblight giúp người dùng truy cập được trang web nhanh hơn

Kết quả Weblight ảnh hưởng đến danh thu như thế nào?

Theo đo lường và thử nghiệm của Google cho thấy các trang web được chuyển mã Weblight thường có lưu lượng truy cập cao hơn 50% so với những web không được chuyển mã. Điều này chắc hẳn sẽ giúp bạn kiếm được traffic cũng như doanh thu nhiều hơn.

Bên trên là tổng hợp tất cả những kiến thức liên quan đến Kết quả Weblight . Hi vọng những thông tin trên thực sự có ích với bạn. Đừng quên để lại bình luận nếu bạn còn thắc mắc nhé!

The post Kết quả Weblight là gì? Công dụng của Weblight trong SEO appeared first on ATP Media.



source https://atpmedia.vn/ket-qua-weblight/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mã giảm giá Shopee [Cập nhật mã giảm giá, miễn phí vận chuyển]

Top trò chơi team building trong nhà